Ca sĩ Việt đứng cùng bảng đề cử giải thưởng quốc tế với Selena Gomez, Cardi B là ai?

Đồng Lan với MV “Đừng yêu một mình” là đại diện Việt Nam đầu tiên lọt vào hạng mục “Best Song” của Berlin Music Video Awards cùng những cái tên đình đám thế giới như: Selena Gomez, Cardi B, Dua Lipa,...

Mới đây, Berlin Music Video Awards (BMVA) đã chính thức công bố loạt đề cử góp mặt trong lễ trao giải năm nay. MV “Đừng yêu một mình” của Đồng Lan là đại diện lần đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào hạng mục Best Song - Bài hát xuất sắc nhất của Berlin Music Video Awards. 

Đáng chú ý, bảng đề cử của giải thưởng còn quy tụ những cái tên đình đám cùng MV nổi bật thế giới trong năm vừa qua như: "Wap" của Cardi B feat. Megan Three Stallion, "De una vez" của Selena Gomez, "We’re good" của Dua Lipa, "Chemtrails over the country club" của Lana Del Rey, "Streets" của Doja Cat, "Save your tears" của The Weeknd,…

ca-si-viet-dung-cung-bang-de-cu-giai-thuong-quoc-te-voi-selena-gomez-cardi-b-la-ai

BMVA là giải thưởng âm nhạc đề cao, tôn vinh những nhà làm phim, những “nghệ sĩ” đằng sau hậu trường, đồng thời hỗ trợ nghệ sĩ nổi tiếng lẫn chưa được biết đến trên thế giới. BMVA đã tổ chức được 9 mùa, 130 MV được chia thành 13 hạng mục khác nhau để tranh giải.

Chia sẻ về điều bất ngờ này, nữ ca sĩ Đồng Lan cho biết cô không phải là người ứng cử “Đừng yêu một mình” mà do chính đạo diễn của MV - La Zung vô cùng tâm huyết với “đứa con tinh thần” này đã âm thầm gửi sản phẩm dự thi. Theo nữ ca sĩ sinh năm 1986, cô chỉ được biết sau khi MV lọt vào top 40 và vô cùng ngạc nhiên khi ca khúc được đề cử Best Song. 

"Tôi rất rất ngạc nhiên vì không nghĩ ca khúc mình sáng tác lại lọt vào danh sách đề cử. Ca khúc phần lớn là tiếng Việt chỉ có vài lời Anh. Hiện tại tôi vẫn theo học Jazz năm 2 ở Paris nên ngay sau khi nhận được tin vui tôi có khoe với thầy giáo ở trường và thầy đã rất khích lệ, thậm chí muốn hợp tác với tôi trong sản phẩm sắp tới. 

Đây cũng là ca khúc Việt duy nhất được đề cử bên cạnh các nghệ sĩ có công ty lớn hậu thuẫn còn Lan là nghệ sĩ độc lập.

Một lần nữa tôi tin vào ngôn ngữ quốc tế của âm nhạc, không có một giới hạn nào, rào cản nào, chỉ cần có cảm xúc sẽ luôn lấy được cảm xúc của người xem và tôi sẽ thêm tự tin trong những sáng tác, dự án độc lập mới", Đồng Lan bày tỏ.

ca-si-viet-dung-cung-bang-de-cu-giai-thuong-quoc-te-voi-selena-gomez-cardi-b-la-ai

“Đừng yêu một mình” được Đồng Lan sáng tác vào mùa đông năm 2014. Clip cô ôm đàn hát mộc ca khúc này tại một quán cà phê ven Hồ Tây từng khiến nhiều người say mê và chờ đợi ngày nữ ca sĩ tóc xù ra MV.

ca-si-viet-dung-cung-bang-de-cu-giai-thuong-quoc-te-voi-selena-gomez-cardi-b-la-ai

Sau nhiều trở ngại, mãi đến 11/04/2020 MV “Đừng yêu một mình" mới được phát hành

Về phía đạo diễn La Zung chia sẻ đây là MV tâm huyết và có ý nghĩa nhất trong những MV anh từng làm nên anh muốn được nhiều sự công nhận hơn. 

"Tôi chỉ muốn thử sức chứ cũng không mong đợi gì lắm vì biết khả năng cạnh tranh từ rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới là rất khốc liệt. Thật ra chỉ cần MV qua được vòng “gửi xe” và thông báo ở một giải lớn như vậy là tôi đã mãn nguyện rồi.

Còn lại nếu may mắn đi xa được thì vui, còn không thì cũng không buồn. Tôi nghĩ, một tác phẩm độc lập của Việt Nam được ghi danh vào giải thưởng âm nhạc quốc tế uy tín là dấu ấn đáng tự hào của không chỉ Đồng Lan, ekip mà còn rất nhiều người yêu âm nhạc", đạo diễn La Zung cho biết.

ca-si-viet-dung-cung-bang-de-cu-giai-thuong-quoc-te-voi-selena-gomez-cardi-b-la-ai

Hồi tháng 10/2020, Đồng Lan bị nhiễm Covid-19 vì đang theo học Jazz ở Paris

Đồng Lan là nữ ca sĩ được biết đến từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ 1 thuộc đội của Đàm Vĩnh Hưng. Không học qua trường lớp nghệ thuật nào nhưng Đồng Lan luôn mê say ca hát và cô tự nhận mình chỉ là "người hát", chỉ biết hát thôi chẳng biết gì.

Cô sở hữu chất giọng nội lực, thường gây ấn tượng khi hát tiếng Pháp. Đồng Lan lâu nay được coi là nữ ca sĩ "khá dị" vì cô luôn coi cuộc sống như một chuyến rong chơi dài vì muốn thoát khỏi những áp lực bộn bề, muốn tự do yêu cuộc sống này và làm những điều yêu thích một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, cô quan sát cuộc sống với một cái nhìn khác lạ.

Năm 2012, Đồng Lan ra album đầu tay "Cánh lan dại" với sự giúp sức của nhạc sĩ Quốc Bảo. Nữ ca sĩ sinh năm Hà Nội thật thà thú nhận đó là một nỗ lực khá vất vả của cô.

"Lúc đó tôi chỉ là một con bé biết hát và chạm tay vào showbiz. Album đó khiến em mất thêm hai năm dành dụm mới làm được cái thứ hai". 

Theo GiaDinh