Cái ch.ế.t tức tưởi lúc nửa đêm và hành trình vượt nghìn cây số bắt cặp đôi sát thủ (P1): Vụ án gây ám ảnh

Một sáng giáp Tết Nguyên đán năm 2011, Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) nhận được tin báo về cái chết đầy bí ẩn của chị G (49 tuổi, chủ một nhà nghỉ trên địa bàn huyện). Khám nghiệm, công an nhận định, đây là vụ án giết người cướp tài sản nhưng dấu vết để lại rất mờ nhạt đã đẩy cuộc truy lùng hung thủ trở nên vô cùng khó khăn.

Cú sốc

Tối 8/1/2011, anh H tìm đến nhà nghỉ của chị Nguyễn Thị Ngọc G (49 tuổi, ở xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, Thái Bình) thuê phòng. Nhà nghỉ này có kết cấu khá đặc biệt, tầng một là nơi chủ nhà nghỉ sinh hoạt, ăn ở và có một vài phòng dành cho khách thuê. Tuy nhiên, bắt đầu từ tầng 2 trở lên có một cánh cửa sắt ngăn với tầng một, cứ đêm tới, chị G lại khóa vào, tới sáng mới mở ra để khách đi lại.

Đêm ấy, anh H cùng bạn được bố trí ngủ tại phòng trên tầng 2. Như mọi khi, chị G sau khi thấy khách "yên bề" đã khóa cánh cửa này lại.

Tới sáng 9/1, anh H tỉnh dậy xuống trả phòng nhưng thấy cảnh cửa vẫn đóng im ỉm. Anh này gọi nhiều lần không thấy chị G trả lời. Bên ngoài tầng một, không khí tĩnh lặng một cách "đáng sợ".

Sốt ruột, anh H trèo qua cửa phía sau nhà nghỉ rồi đi vòng vào từ sảnh chính. Cửa nhà nghỉ mở toang, khi bước vào tầng một, anh H giật mình phát hiện trên nền gạch có nhiều vết máu.

Tò mò đi theo, tại căn phòng ở tầng một, anh H sững người khi thấy chị G đã chết từ bao giờ, xung quanh máu chảy loang lổ.

Anh này lập tức gọi điện báo cho Công an huyện Hưng Hà.

cai-ch-e-t-tuc-tuoi-luc-nua-dem-va-hanh-trinh-vuot-nghin-cay-so-bat-cap-doi-sat-thu-p1-vu-an-gay-am-anh

(Ảnh minh họa, không liên quan tới vụ án)

Hiện trường ám ảnh

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an huyện Hưng Hà đã lập tức báo cáo Công an tỉnh Thái Bình để phối hợp điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng kỹ thuật hình sự xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc G, chủ nhà nghỉ. Chị G tử vong với 9 vết thương trên cơ thể, trong đó có những vết tại vị trí hiểm. Trên cổ nạn nhân có vết xiết bằng dây xạc điện thoại. Thời điểm tử vong vào khoảng từ 23h đêm 8/1.

Qua giám định, lực lượng công an cho rằng vết thương trên cơ thể nạn nhân G là do vật sắc, nhọn gây ra.

Khi các điều tra viên mở rộng vùng kiểm tra, các anh phát hiện chiếc két sắt trong phòng ngủ của nạn nhân có cắm chìa khóa, tuy không mở. Đồ đạc, tài sản bị lục tung.

Khai thác thông tin, công an nhận thấy chị G bị mất một xe máy hiệu Yamaha, một dây chuyền vàng tây, một nhẫn vàng, 1 điện thoại di động…

Tất cả những chi tiết này khiến các điều tra viên kết luận, đây là một vụ án có dấu hiệu giết người, cướp tài sản rất rõ ràng.

Vào thời điểm này, tất cả những vị khách thuê phòng tại nhà nghỉ từ hôm trước đều được mời làm việc. Tuy nhiên, những thông tin thu lại vô cùng ít ỏi. Các điều tra viên nhận định, nghi phạm phải là người biết rõ về nhà nghỉ, khi gây án nhiều khả năng đã lưu trú tại đây. Tất nhiên, các anh không loại trừ khả năng hung thủ là một người quen biết với nạn nhân, đến gặp gỡ và bất ngờ ra tay.

Hung tủ tự nhận

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, nhiều tổ trinh sát của Công an tỉnh Thái Bình được tung vào cuộc. Các anh đã tiến hành rà soát, xác minh hàng trăm đối tượng nghi vấn, có tiền án, tiền sự, đối tượng ma túy, cờ bạc, nợ nần trên địa bàn. Bên cạnh đó, các mối quan hệ bạn bè, làm ăn của nạn nhân G cũng được "lưu tâm".

Từ việc sàng lọc các mối quan hệ này, các trinh sát thấy nổi lên một người phụ nữ nghi vấn. Người này vào thời điểm 23h đêm 8/1 đã gọi 1 cuộc điện thoại vào máy di động của nạn nhân G. Đây là cuộc điện thoại cuối cùng mà chị G nhận được.

Qua xác minh, các trinh sát nắm được, người này tên là H, vốn từng làm nhân viên tại nhà nghỉ. H lập tức được mời lên làm việc.

Khi các điều tra viên hỏi về vụ án, H chẳng ngần ngại và thừa nhận mình chính là hung thủ. Việc H khai nhận một cách nhanh chóng khiến Ban chuyên án thực sự bất ngờ.

cai-ch-e-t-tuc-tuoi-luc-nua-dem-va-hanh-trinh-vuot-nghin-cay-so-bat-cap-doi-sat-thu-p1-vu-an-gay-am-anh

Công an khám nghiệm một vụ án mạng (ảnh minh họa, không liên quan tới vụ án)

H khai rành rọt từng hành động của mình với chị G, thậm chí, người này còn chỉ nơi chị ta giấu đôi găng tay đã đeo khi thực hiện hành vi tội ác.

Tuy vậy, sự "nhanh nhảu" và rất nhiều chi tiết "phi lý", bất nhất của H đã làm điều tra viên nghi ngờ.

Sau một hồi đấu tranh, trước lập luận sắc bén của các điều tra viên Công an tỉnh Thái Bình, cuối cùng H thừa nhận chị ta đã khai láo. Thực tế, H không phải là hung thủ, chị ta không hề liên quan tới vụ án.

H trình bày, sở dĩ mình nhận tội là muốn được nổi tiếng, muốn được mọi người chú ý đến.

Việc H không phải là hung thủ đã được các điều tra viên dự đoán ngay từ đầu, khi mà chị này "tự nhận tội", thế nhưng, lý do H đưa ra sau này cũng khiến nhiều người phải "lắc đầu ngao ngán".

(Còn nữa)

Theo GiaDinh