Cận tết, cua Cà Mau bán tại vuông giá 1 triệu đồng/kg

Trong 2 ngày nay, cua gạch Cà Mau loại 1 (loại 300 gram trở lên) được thương lái mua tại vuông với mức giá “kỷ lục” - 1 triệu đồng/kg.

Ông Đoàn Văn Tuyên ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, cho biết: “Cận tết, giá cua gạch loại 1 đang ở mức cao. Trong vài ngày tới, giá cua gạch có thể nhích lên nữa. Thông thường, cận tết giá cua biển sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm rồi chỉ lên khoảng 800.000 đồng/kg, còn năm nay thì đã ở mức kỷ lục. Riêng vụ tết này, gia đình tôi có thể kiếm về 40-50 triệu đồng từ việc bán cua biển”.

can-tet-cua-ca-mau-ban-tai-vuong-gia-1-trieu-dong-kg

Nông dân Cà Mau thu hoạch cua biển

Ông Nguyễn Văn Hài ở huyện Cái Nước cho biết, ông đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề nuôi tôm kết hợp với cua biển. Để có cua bán đúng dịp tết, khoảng tháng 4, 5 âm lịch ông bắt con giống về thả nuôi. Sau từ 5-6 tháng nuôi, cua đạt trọng lượng từ 300 gram trở lên.

can-tet-cua-ca-mau-ban-tai-vuong-gia-1-trieu-dong-kg

Cua gạch Cà Mau loại 1 đang có mức giá 1 triệu đồng/kg

“Với hơn 2ha nuôi tôm, cua kết hợp, những ngày này, mỗi ngày tôi bắt được khoảng 5kg cua thương phẩm, thu về số tiền hàng triệu đồng. Cua giá cao nên chỉ cần bắt vài con cua gạch là đã có khoản tiền để mua sắm dịp tết”, ông Hài phấn khởi.

Cua Cà Mau được người dân nuôi ở độ mặn, thổ nhưỡng thuận lợi nên thịt chắc, ngọt, gạch béo khó có nơi nào sánh được.

Theo Phụ Nữ TP.HCM/GiaDinh