Cảnh báo: Viên sủi giảm cân Balen quảng cáo sai công dụng, 'bẫy' người tiêu dùng?

Hiện nay, trên khắp các trang mạng xã hội, sản phẩm viên sủi giảm cân Balen được quảng cáo rầm rộ như thần dược giúp người dùng thoát khỏi “bụng bia”, eo bánh mì. Người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua sản phẩm này bởi đây không phải là thuốc.

Đánh vào tâm lý của nhiều người khi tự ti với “bụng bia”, tổ chức kinh doanh viên sủi Balen đã quảng cáo sản phẩm với công dụng không có thật, nhằm lừa dối người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm. Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), viên sủi Balen đang quảng cáo trên các website, mạng xã hội với cam kết giải quyết tình trang: bụng béo, bụng bia; béo do cơ địa; mỡ thừa lâu lăm; béo phì mỡ; tăng cân sau sinh…

canh-bao-vien-sui-giam-can-balen-quang-cao-sai-cong-dung-bay-nguoi-tieu-dung

 Không chỉ nổ công dụng như thuốc chữa bệnh, tổ chức kinh doanh còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm.

Cụ thể, tại website https://www.sacdep-suckhoe.com/balen93 hay trên mạng xã hội như Tiktok, Zalo... tổ chức kinh doanh tự nổ: “Sử dụng công nghệ Phytosome giúp tăng sinh khả dụng của hoạt chất, tăng cường thẩm thấu, tăng khả năng hấp thụ hoạt chất. Làm mềm các mô mỡ cứng, tích tụ lâu năm trong cơ thể. Phù hợp cả người cơ địa chai lỳ khó giảm cân. Đào thải mỡ qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Cơ thể nhẹ nhàng, thanh thoát, không còn khó chịu vì lớp mỡ dày. Siết chặt vòng eo và mô mỡ lại. Mỡ bụng, đùi, bắp chân, tay, mông...”.

Để tạo niềm tin cho người dùng, tổ chức kinh doanh còn sử dụng hàng loạt hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo, khuyên nên dùng sản phẩm.

canh-bao-vien-sui-giam-can-balen-quang-cao-sai-cong-dung-bay-nguoi-tieu-dung

 Tổ chức kinh doanh còn ngang nhiên chạy quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh trên nền tảng MXH Zalo để lôi kéo người dùng.

Không những vậy, tổ chức kinh doanh viên sủi Balen còn đăng tải hàng loạt hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng tăng cân hiệu quả mà chưa được cơ quan nào chứng nhận. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo đơn vị đưa ra để “bẫy” người dùng.

Theo tìm hiểu của PV, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên “Viên sủi giảm cân Balen”. Cục chỉ cấp Giấy xác nhận cho Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Balen và đây không phải là thuốc cũng như không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Do vậy, tổ chức kinh doanh cố tình quảng cáo về sản phẩm này như thuốc chữa bệnh là không đúng sự thật, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác.

canh-bao-vien-sui-giam-can-balen-quang-cao-sai-cong-dung-bay-nguoi-tieu-dung

 Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sản phẩm này kẻo mắc bẫy bởi những chia sẻ mà tổ chức kinh doanh "nổ".

Được biết, TPBVSK Balen được cấp bản công bố sản phẩm cho Công ty TNHH UKEY Việt Nam có địa chỉ tại Tầng 6, P601, Số 214 đường Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

Cục An toàn Thực phẩm quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm. Từ những nội dung nêu trên cho thấy, sản phẩm viên sủi Balen quảng cáo rộng rãi tác dụng như thuốc giảm béo được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng, cần được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo VietQ