Chân dung ba trùm xã hội đen khét tiếng nhất ở Singapore

Trong thập niên vừa qua, số vụ bắt giữ các băng đảng đã giảm tại Singapore. Tuy nhiên, số liệu của cảnh sát cho thấy xã hội đen vẫn là một vấn đề lớn.

Dưới đây là 3 trùm băng đảng khét tiếng nhất ở Singapore.

Tan Chor Jin

Tan Chor Jin, cựu ông trùm của băng đảng Ang Soon Tong, được giới giang hồ biết đến với tên gọi "Rồng một mắt" khi mắt phải của người này bị mù.

Tan trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng sau khi giết hại Lim Hock Soon, chủ một hộp đêm, theo kiểu hành quyết tại chính nhà ông.

chan-dung-ba-trum-xa-hoi-den-khet-tieng-nhat-o-singapore
 

Tan Chor Jin được áp giải đến hiện trường vụ án. Ảnh: The Straits Times.

Vào chiều 15/2/2006, tên này đã xông vào nhà riêng của ông Lim với một con dao và một khẩu súng lục. Tan Chor Jin yêu cầu chủ nhà trói vợ con và người giúp việc lại trước khi nã 5 phát súng vào ông Lim.

Ông trùm "Rồng một mắt" đào tẩu sang Malaysia ngay sau đó cùng với đồng bọn tên Ho Yueh Keong. 10 ngày sau, Tan bị bắt giữ khi đang trốn ở khách sạn 5 sao Grand Plaza Parkroyal ở Kuala Lumpur.

Cảnh sát cũng đã thu giữ 6 khẩu súng lục, 203 viên đạn, 2 còng tay và 4 kg ketamine trong vụ bắt giữ. Số ma túy trên có giá lên đến 22.000 USD.

Tan bị cảnh sát dẫn độ về Singapore để xét xử. Phiên xét xử tiết lộ rằng tên này và nạn nhân là đối tác trong việc cá cược đua ngựa và bóng đá bất hợp pháp.

Ông bị tuyên có tội và bị tử hình bằng cách treo cổ vào năm 2009, khi mới 42 tuổi.

Vụ giết người khét tiếng của Tan được ghi lại và xuất bản năm 2015 trong cuốn sách "25 tội ác làm rúng động Singapore từ năm 1965".

Roland Tan Tong Meng

Roland Tan Tong Meng là trùm ma túy khét tiếng với biệt danh "Anh Cả".

Đây là người cầm đầu Ah Kong, một tổ chức tội phạm và đế chế ma túy có trụ sở ban đầu ở Hà Lan. Ah Kong thống trị việc buôn bán heroin ở châu Âu trong suốt những năm từ 1970 đến 1990.

Người này chết do một cơn đau tim vào tháng 4/2020 tại nhà riêng ở Copenhagen, Đan Mạch.

chan-dung-ba-trum-xa-hoi-den-khet-tieng-nhat-o-singapore
 

Hình ảnh Roland Tan Tong Meng thời trẻ và trong tang lễ của ông ta. Ảnh: The Straits Times.

Roland bị truy nã ở Singapore vì tội giết người. Tháng 10/1969, ông cùng đồng bọn đã tấn công và đâm chết Lam Cheng Siew, một người đàn ông 31 tuổi.

Sau khi giết người, Roland tẩu thoát đến Malaysia trước khi đến Hà Lan. Cảnh sát từng treo thưởng 2.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin về Roland.

Vào những năm 1980, Roland chuyển đến Copenhagen (Đan Mạch) và xin nhập tịch Đan Mạch thành công.

Aw Teck Boon

Aw Teck Boon còn được biết đến với cái tên "Singapore Siao" - tức "Kẻ điên của Singapore". Trùm tội phạm này từng lãnh đạo một nhóm gồm 60 người trong hội kín Sio Kung Tong, nổi tiếng với thói bạo lực và nghiện rượu.

chan-dung-ba-trum-xa-hoi-den-khet-tieng-nhat-o-singapore
 

Aw Teck Boon và hiện trường nơi thi thể ông ta được phát hiện. Ảnh: The Straits Times.

Vào đầu những năm 80 của thế kỷ trước, Aw bị bắt sau một cuộc đụng độ với băng nhóm đối thủ. Ông ta bị kết án 10 năm tù vì là ông trùm trong thế giới ngầm và có liên quan đến việc cướp có vũ trang.

Aw bị đâm chết năm 1999 ở Geyland (Singapore) bởi một người chưa rõ danh tính. Thi thế của Aw cho thấy không có dấu hiệu của xô xát, song có vết đâm ở cổ, nách và thắt lưng.

Theo ZingNews