Chân dung xinh đẹp của cô gái Việt kiếm 260 triệu trong 3 ngày nhờ bán nước mía ở Hàn Quốc

Cô gái bán mía gây sốt ở Hàn Quốc có nhan sắc vô cùng xinh đẹp đã định cư ở Hàn đã lâu và là bà chủ sở hữu nhiều cơ sở kinh doanh.

Những ngày gần dây, đoạn video về những vị khách Hàn Quốc đang xếp hàng dài chờ mua nước mía Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip này đạt gần 593.000 lượt xem, 19.400 lượt yêu thích cùng hơn 400 lượt bình luận thể hiện sự thích thú từ cư dân mạng.

chan-dung-xinh-dep-cua-co-gai-viet-kiem-260-trieu-trong-3-ngay-nho-ban-nuoc-mia-o-han-quoc

Người Hàn xếp hàng dài chờ mua nước mía Việt Nam

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chủ nhân của xe đẩy nước mía này thực chất là một bà chủ lớn, đã định cư tại Hàn Quốc lâu năm.

Chủ nhân của xe đẩy nước mía nổi tiếng này là chị Huỳnh Chơn Phương (sinh năm 1991, quê ở Cà Mau), hiện đang sinh sống và làm việc ở thành phố Choengju, tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc. 

chan-dung-xinh-dep-cua-co-gai-viet-kiem-260-trieu-trong-3-ngay-nho-ban-nuoc-mia-o-han-quoc

Nước mía Việt Nam được nhiều người Hàn Quốc yêu thích

Cách đây vài ngày, khi Hàn Quốc mở lễ hội hoa anh đào, chị Phương nổi hứng đem 2 chiếc máy ép mía ra bán ở khu vực lễ hội. Quầy hàng giản dị với vài chiếc bàn, chiếc ghế nhỏ bỗng thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người. Một người vào uống thử, thấy ngon lại kéo theo bạn bè vào uống cùng. Cứ thế, lượng khách đông lên bất ngờ khiến chị Phương xoay xở không kịp.

"Mình cũng không nghĩ bán được nhiều vậy, định bán chơi thôi. Hôm đó có 2 nhân viên, lúc sau bé gọi cho mình: Chị ơi khách đứng xếp hàng nhiều quá, tụi em bán không kịp. Mình đành nhờ thêm 5 người bạn của mình ra bán phụ, thành 7 người. Mình đứng tính tiền cho khách", chị Phương nói.

chan-dung-xinh-dep-cua-co-gai-viet-kiem-260-trieu-trong-3-ngay-nho-ban-nuoc-mia-o-han-quoc

Chị Huỳnh Chơn Phương hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc.

Kết thúc ngày đầu tiên, quầy mía bán được hơn 700 ly. Chị Phương tâm sự, trước đây quán phở của chị có bán nước mía kèm nhưng không đắt khách như vậy. Trong 2 ngày tiếp theo, người Hàn xếp hàng càng đông, khách chủ yếu là những người tầm 20-50 tuổi. Ngày đỉnh điểm bán được 1.200 ly, tổng ép hết 1,5 tấn mía.

"Trước đây mình làm mía xanh, nhưng không được ngọt bằng, người Hàn không thích. Mình chuyển sang mía tím Hòa Bình, nhập từ công ty bên Hàn có sẵn mía. Người Hàn rất chuộng đồ ngọt. Nước mía mình ép ra giữ nguyên vị, thêm một ít chanh, quất cho thơm vậy thôi.

Khi khách uống xong, họ khen ngon lắm, họ hỏi quán mình địa chỉ ở đâu, sau này họ đến uống nữa", chị Phương nói.

Số lượng khách đông, nhân viên không làm xuể nên 3 ngày liên tiếp chị Phương phải thuê thêm người làm và giả công mỗi người 2,5 triệu VNĐ.

Vì quầy mía đăng ký độc quyền bán trong khu vực lễ hội nên hết 3 ngày, chị Phương tạm nghỉ. Ngày 24/4 tới đây, chị Phương sẽ bán 10 ngày liên tiếp phục vụ khách tới hội tham quan.

"Một khu tổ chức lễ hội chỉ có 1 người bán thôi. Nhiều bạn tưởng mình ngày nào cũng bán, nhưng không phải, nếu vậy mình đã giàu rồi", chị Phương cười.

chan-dung-xinh-dep-cua-co-gai-viet-kiem-260-trieu-trong-3-ngay-nho-ban-nuoc-mia-o-han-quoc

(Ảnh chụp màn hình TikTok @yangpa_91)

Từ ngày quầy mía nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ nhắn tin, gọi điện hỏi chị kinh nghiệm khởi nghiệp. Bà chủ quầy mía cũng tận tình truyền lại kinh nghiệm cách mua máy ép ở đâu, nhập mía như thế nào. Song theo chị Phương, quan trọng nhất vẫn nằm ở việc cân đối giá bán.

"Những vị khách đến toàn người lao động, cho nên mình bán giá bình dân, không quá mắc, họ thấy vậy ổn nên ủng hộ. Với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp, khi bán cần chuẩn bị kỹ giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe đầy đủ thì mới bán được", chị Phương cho biết.

Ngoài "tiệm nước mía" gây bão mạng xã hội, chị Phương còn có một quán phở, một tiệm ăn. Không chỉ vậy, gia đình chị cũng đang sở hữu một nơi làm khẩu trang tại Hàn Quốc.

chan-dung-xinh-dep-cua-co-gai-viet-kiem-260-trieu-trong-3-ngay-nho-ban-nuoc-mia-o-han-quoc

Nhìn số bã mía thu lại cuối ngày cũng đủ choáng ngợp (Ảnh chụp màn hình TikTok @yangpa_91)

Trước đó, chị Phương cũng từng kết hợp bán nước mía tại quán phở của mình nhưng chưa được nhiều người biết đến. Chính vì thế, trong dịp lễ hội hoa anh đào ở Hàn Quốc vừa qua, người phụ nữ nảy ra ý tưởng đem 2 chiếc máy ép nước mía ra khu vực lễ hội bán thử.

Vừa quản lý tiệm phở, quán ăn giờ đây lại có thêm quầy nước mía khiến chị Phương lúc nào cũng tất bật không thôi. Mỗi ngày chị bắt đầu công việc từ 9 giờ sáng nhưng phải đến 3,4 giờ sáng hôm sau mới xong việc.

Theo GiaDinh