Chen chân mua vàng cầu may đầu năm

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, lượng người đi mua vàng lấy may tương đối đông. Ngoài vàng miếng, trang sức, các sản phẩm mạ vàng cũng được quan tâm.

Theo khảo sát của Zing.vn, trưa 15/2, cảnh mua bán diễn ra tấp nập tại các cửa hàng trên "phố vàng" Trần Nhân Tông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại các tuyến phố khác tại Hà Nội tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc như Hà Trung, Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên... lượng người giao dịch ở những điểm bán vàng cũng tăng so với ngày thường. 

Hầu hết khách hàng tới mua vàng đều là người kinh doanh, buôn bán. Khách chủ yếu chọn mua nhẫn tròn trơn 1-5 chỉ.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (Trần Thái Tông, Cầu Giấy) cho biết năm nào vào ngày đầu năm, anh cũng mua ít nhất 1 chỉ vàng. Anh cho biết, đi mua với tâm lý cầu tài lộc cho công việc làm ăn, kinh doanh của gia đình. "Năm nay, kinh tế khấm khá hơn nên hôm nay tôi mua trước một chỉ, hai ngày nữa tới ngày Vía thần tài có lẽ tôi sẽ mua vàng miếng", anh Hoàng chia sẻ.

Chen chân mua vàng cầu may đầu năm
Người dân xếp hàng chờ mua vàng cầu may trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Minh Tú.

Chị Trương Thị Oanh (Ngọc Thụy, Gia Lâm) đến cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu từ sáng sớm. Chị Oanh cho biết đầu năm mang vàng về nhà vừa may mắn, vừa tài lộc phú quý. Theo chị Oanh, mua được vàng về nhà còn c lộc cho việc kinh doanh bất động sản. 

Chị Dương Thị Yến, nhân viên văn phòng tại đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, chị không làm ăn buôn bán nhưng vẫn muốn mua vàng đầu năm. Khách hàng này cho hay, chị chọn ngày hôm nay vì đoán khách chưa đông. Chờ đến ngày Vía thần tài, chị Yến lo không có thời gian xếp hàng.

Chị Trần Thanh Hòa (Trung Kính, quận Cầu Giấy) đang xếp hàng chờ mua tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông cho biết, việc mua vàng đầu năm để cầu may mắn và đã như một thói quen của chị cũng như gia đình.

Chen chân mua vàng cầu may đầu năm
Tấp nập khách ra vào trên cửa hàng vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội). Ảnh:Minh Tú.

Theo lời nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, từ đầu giờ sáng, khi đơn vị này mở cửa, nhiều khách hàng đã tới mua, có người chờ từ trước đó.

Trong khi đó, đại diện của DOJI, bà Phạm Hồng Vân, cho biết, quan niệm mua vàng đầu năm lấy may đã hình thành từ lâu đối với người dân do đó việc giao dịch mua vào của người dân tăng là điều tự nhiên.

"Hôm nay là ngày đầu tiên làm việc của công ty nhưng các hoạt động giao dịch rất tấp nập. Mặt hàng được khách hàng chú ý nhiều nhất là vàng nhỏ từ 1 đến 5 chỉ", bà Vân nói. Đại diện này cũng chia sẻ, trong hai ngày tới, đặc biệt là ngày Vía thần tài, lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng hơn.

Giá vàng trong ngày 15/2 diễn biến khá trái chiều. Mở cửa đầu ngày, trong khi chiều mua vào tăng thêm 150.000 đồng mỗi lượng thì chiều bán ra lại giảm 300.000 đồng. Đến cuối giờ chiều, giá vàng miếng ở thị trường Hà Nội và TP HCM tiếp tục giảm. Công ty Sài Gòn - SJC niêm yết vàng miếng ở 33,38 - 33,75 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra). Mức này đã giảm thêm 220.000 đồng chiều thu mua và 300.000 đồng chiều bán ra.

Mua cả đồ mạ vàng

Chung quan điểm mua vàng đầu năm sẽ đem về phú quý và may mắn, nhiều mặt hàng trang sức có tính kim loại hoặc được mạ vàng như vòng tay, nhẫn, đồng hồ cũng được tìm mua trong ngày đầu năm.

Chủ một cửa hàng đồng hồ trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ năm trước, những loại nhập khẩu chính hãng có mạ vàng đã bắt đầu bán chạy. Từ sáng đến trưa, cửa hàng đã bán được 4 chiếc đồng hồ của các thương hiệu nước ngoài với giá trên 10 triệu đồng. Anh này kỳ vọng trong vài ngày tới, lượng khách mua đồng hồ mạ vàng sẽ tiếp tục tăng lên bởi người dân ngày càng chuộng quan điểm mua vàng đầu năm.

Tương tự, chủ cửa hàng vàng trang sức trên đường Cầu Giấy cho biết thêm, năm nay, đơn vị này đưa thêm vào nhiều loại sản phẩm mạ vàng có tính đa dụng hơn như kẹp cravat, móc chìa khóa, bút ký… và có tín hiệu bán chạy. Ngoài ra, các sản phẩm mang hình tượng 12 con Giáp hoặc hình tượng khỉ may mắn mạ vàng cũng được người dân quan tâm.

Theo Minh Tú (Zing)