Chị em văn phòng muốn hết mỡ bụng cần thực hiện những biện pháp nào?

Những người làm công việc văn phòng chiếm tỷ lệ cao mắc các bệnh béo phì, dễ bị tăng cân. Nguyên nhân khiến dân văn phòng gặp tình trạng béo phì do phải ngồi làm việc cả ngày nên lượng mỡ dễ bị tích tụ dưới bụng. Để giảm mỡ bụng, chị em có thể thực hiện một vài mẹo sau đây.

Có nhiều cách có thể làm giảm mỡ bụng hiệu quả đối với chị em văn phòng. Tuy nhiên, vì không có nhiều thời gian để luyện tập, thực hiện một vài mẹo đơn giản, dễ thực hiện dưới đây có thể giúp chị em văn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả.

1. Ngồi thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng là biện pháp hữu hiệu, giúp ích cho dân văn phòng vì công việc ít vận động, ngồi một chỗ trong thời gian dài. Khi ngồi một vị trí quá lâu, trong thời gian dài dễ khiến mỡ bụng bị tích tụ lại.

Cách để giảm cân nhanh chóng, hiệu quả đối với chị em văn phòng là ngồi thẳng lưng khi làm việc, duy trì dáng ngồi đúng tư thế.

Ngoài ra, trong quá trình ngồi thẳng lưng cần thực hiện hóp bụng, thói quen này sẽ cố định vùng bụng của phụ nữ văn phòng không bị phì lớn. Không chỉ vậy, thói quen hóp bụng còn giúp dân văn phòng đỡ mỏi lưng và ít chịu ảnh hưởng đến phần xương cột sống.

2. Không nhịn bữa sáng

Bữa sáng đối với dân văn phòng cực kì quan trọng, bữa sáng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, sau một giấc ngủ dài. Rất nhiều chị em công sở có thói quen bỏ bữa sáng. Bởi vì thức dậy muộn, không kịp nấu ăn hoặc không kịp ăn sáng nên nhịn luôn.

Tuy nhiên, bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, nếu thường xuyên nhịn bữa sáng có thể khiến cơ thể thiếu sức sống, thói quen này không những không giúp giảm cân mà còn làm tăng lượng mỡ thừa trên cơ thể, điều này gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

chi-em-van-phong-muon-het-mo-bung-can-thuc-hien-nhung-bien-phap-nao

3. Uống đủ nước

Thói quen của dân văn phòng thường khá lười uống nước. Do phải đứng dậy đi lại lấy nước hoặc thường mải làm việc mà quên mất việc mình phải uống nước.

Nếu không uống đủ nước cơ thể sẽ gặp khó khăn. Hình thành thói quen uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, tránh mất nước khi phải ngồi điều hòa liên tục và làm giảm cholesterol giúp cơ thể săn chắc, hạn chế cảm giác đói, buồn miệng muốn ăn vặt.

Việc thường xuyên đứng dậy đi lại lấy nước cũng giúp ích cho việc vận động thay vì ngồi một vị trí thời gian dài của dân văn phòng.

4. Tập thói quen đi bộ nhiều, đi bộ nhanh hơn

Vì làm việc văn phòng, thời gian ngồi tại văn phòng nhiều, đi lại ít nên thực hiện tập thể dục đơn giản bằng cách đi thang bộ thay vì sử dụng thang máy. Chị em văn phòng có thể đi lại bất kì lúc nào khi có thời gian rảnh, đây là cách vận động thể chất tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên vận động, đi bộ là cách giúp tập thể dục cho bắp chân, đùi, bụng và giúp bạn có tinh thần thoải mái, nhanh chóng tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, đối với những người có thói quen đi bộ nhanh dù chỉ 1 lần mỗi tuần đều có thể giúp họ tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với những người tập luyện ở tốc độ chậm dù bền bỉ. Đi bộ nhanh hơn có thể giúp bạn giảm đến 1/4 nhiệt lượng.

5. Nên mang theo bữa trưa và dành thời gian nghỉ trưa

Hình thành thói quen đem theo bữa trưa đến văn phòng là điều cần thiết, chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe, giảm cân và chi phí so với mua đồ ăn sẵn ở ngoài.

Khối lượng công việc có thể rất nhiều, thậm chí nhiều công việc đang bị bỏ dở do bạn chưa hoàn thành xong việc. Tuy nhiên, không tham công tiếc việc mà bỏ bữa trưa của mình.

Sau khi kết thúc bữa trưa bạn vẫn cần thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và nạp cho mình năng lượng để chuẩn bị cho khối lượng công việc tiếp theo trong ngày.

chi-em-van-phong-muon-het-mo-bung-can-thuc-hien-nhung-bien-phap-nao

Đi bộ, vươn mình hoặc tập một vài động tác thể dục đơn giản chỉ mất từ 5 đến 10 phút sau bữa ăn có thể giúp chị em văn phòng giảm cân hiệu quả, giảm mỡ bụng nhanh chóng, mỡ bụng không bị tích tụ sau bữa ăn và giúp tinh thần thoải mái sẵn sàng với công việc tiếp theo.

6. Đi ngủ sớm và thường xuyên massage bụng

Sau những giờ làm việc mệt mỏi ở trên văn phòng, đi ngủ sớm là thói quen cần được hình thành. Việc ngủ muộn làm hormone cortisol gia tăng, khiến lượng mỡ bụng của chị em văn phòng tăng cao.

Nghiên cứu khoa học Canada đã cho kết quả có đến 30% người trưởng thành bị béo lên do ngủ không đủ giấc, giấc ngủ của họ chỉ kéo dài từ 5 đến 6 tiếng một ngày. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình để bắt đầu công việc vào ngày hôm sau.

Thực hiện massage cho cơ thể bằng cách chà hai bàn tay lại với nhau mạnh trong 15 giây sau đó sử dụng tay massage vùng bụng theo vòng tròn trong 1 phút giúp loại bỏ mỡ bụng hiệu quả. Thời điểm tốt nhất để thực hiện những động tác massage cho bụng là sau khi ăn, trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy.

Sức nóng ở hai lòng bàn tay sau khi chà mạnh với nhau có hiệu quả đánh tan chất béo đang tích trữ ở vùng bụng. Ngoài ra, thói quen massage bụng theo vòng tròn còn giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, lượng mỡ bụng cũng bớt bị tích tụ.

Theo Phụ nữ VN