Chi viện cho "vùng đỏ" duy nhất cả nước chống dịch Covid-19

Tỉnh Bạc Liêu đang là "vùng đỏ" duy nhất cả nước và dịch có diễn biến phức tạp khi số ca mắc Covid-19 mới còn cao. Nhiều địa phương đã khẩn trương chi viện nhân lực, vật lực cho tỉnh chống dịch.

Bệnh viện Chợ Rẫy và một số bệnh viện khác ở TPHCM đã chi viện hàng chục y bác sĩ, điều dưỡng… có kinh nghiệm chuyên môn tốt, đặc biệt là trong phòng chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết, mục tiêu chính của đoàn đến Bạc Liêu để chia sẻ kinh nghiệm điều trị Covid-19, cũng như hỗ trợ tỉnh nhiều khía cạnh khác nhau, hy vọng tác động của Covid-19 giảm mức tối thiểu.

chi-vien-cho-vung-do-duy-nhat-ca-nuoc-chong-dich-covid-19

Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ Bạc Liêu chống dịch (Ảnh: Huỳnh Hải).

 

Mấy ngày qua, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp thực địa ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, trong đó có những nơi đang cách ly, điều trị ca bệnh nặng để hướng dẫn, hỗ trợ lực lượng y tế của địa phương điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Tại cuộc làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy mới đây, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - đã ghi nhận và cảm ơn những ý kiến góp ý của đoàn trong công tác sàng lọc, phân luồng và điều trị Covid -19. Từ đó, tỉnh có thêm kinh nghiệm trong xây dựng phương án phòng chống dịch phù hợp; mong muốn Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về nhân lực, trang thiết bị y tế cho địa phương.

Ghi nhận của PV Dân trí, liên tục trong những ngày qua có nhiều đơn vị, doanh nghiệp ngoài tỉnh đã đến Bạc Liêu để chia sẻ, hỗ trợ vật lực phòng chống dịch Covid-19: Tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 2 tỷ đồng, Bình Dương hỗ trợ 3 tỷ đồng, các đơn vị khác hỗ trợ thiết bị, thuốc, vật tư y tế, gói an sinh hàng chục tỷ đồng.

chi-vien-cho-vung-do-duy-nhat-ca-nuoc-chong-dich-covid-19

Một đơn vị hỗ trợ Bạc Liêu các bình o xy điều trị bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bạc Liêu).

 

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết thời gian qua tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, từ đầu tháng 10 đến nay, tình hình dịch bệnh có chiều hướng phức tạp khi xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng đồng. Trong khi đó, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất của hệ thống cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng tốt cho công tác thu dung, điều trị.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, hiện tại tỉnh Bạc Liêu đang tranh thủ sự hỗ trợ từ Trung ương, Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố về nhân lực, thuốc, trang thiết bị y tế... nhằm đáp ứng tốt hơn và hiệu quả cho việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

chi-vien-cho-vung-do-duy-nhat-ca-nuoc-chong-dich-covid-19

Anh Nguyễn Minh Hải ở TPHCM về Bạc Liêu hỗ trợ lái xe cho địa phương phòng chống dịch (Ảnh: Huỳnh Hải).

Sinh sống ở TPHCM, anh Nguyễn Minh Hải (43 tuổi) cho biết đang làm tài xế cho một hãng xe khách. Sau khi dịch ở TPHCM lắng xuống, thông tin ở Bạc Liêu dịch đang bùng phát và trở thành "vùng đỏ", nhận điều động của công ty và bản thân anh Hải cũng muốn góp sức mình nên đã về Bạc Liêu hỗ trợ chống dịch.

Nhiệm vụ của anh Hải và nhiều tài xế khác là chuyên chở F0, F1, người cách ly… ở địa phương. Anh Hải cho biết, mặc dù công việc thường xuyên tiếp xúc với nguy cơ dịch bệnh nhưng anh rất vững tâm, vợ con cũng ủng hộ nên tự tin để làm nhiệm vụ của mình.

"Tôi vui vẻ xung phong về Bạc Liêu để góp chút sức mình cùng công ty đồng hành hỗ trợ địa phương phòng chống dịch, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, đời sống xã hội, người dân ổn định trở lại", anh Hải chia sẻ lý do về tuyến đầu.

Theo Vietnamnet/Giadinh