Chỉ với 40 phút chuẩn bị vào buổi tối, chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi để sưởi ấm tâm hồn trong đợt "rét cắt da cắt thịt" đầu tiên của mùa đông!

Trời lạnh thế này mà có bát cháo nóng để xì xụp vào buổi sáng thì đúng là không còn gì bằng!

Đừng để cái lạnh đánh lừa rằng bạn cần người yêu! Bởi thiếu chăn, thiếu ăn mới là nguyên nhân khiến chúng ta run rẩy, rùng mình trong thời tiết này! Người yêu, không sớm thì muộn, sẽ có. Chị em cứ bình tĩnh, chẳng việc gì phải "gato" với thiên hạ đang có đôi có cặp.

Điều đầu tiên bạn cần làm để vượt qua đợt rét đầu tiên của mùa đông này chính là chuẩn bị một chiếc bụng thật ấm.

Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu 1 loại cháo vô cùng quen thuộc để bắt đầu ngày mới trong cái lạnh cắt da, cắt thịt này.

Cháo thịt băm nấu bằng nồi cơm điện

Chỉ với 40 phút chuẩn bị vào buổi tối, sáng hôm sau chị em sẽ có ngay một bát cháo nóng hổi để "xì xụp".

Nguyên liệu cho món cháo thịt bằm

100gr gạo nếp

100gr gạo tẻ

100gr thịt lợn xay

50gr nấm hương

Hành lá, rau thơm (tùy khẩu vị như ngò, húng...)

Hành tím, gừng

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu xay

Cách nấu cháo thịt bằm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chị em hãy vo gạo nếp và gạo tẻ với nước và ngâm trong khoảng nửa tiếng để hạt gạo nở. Chú ý: Bạn không nên vo gạo quá nhiều lần bởi như vậy các dưỡng chất trong gạo có thể sẽ bị mất đi.

Với thịt heo, bạn có thể mua loại xay sẵn ở chợ vừa nạc vừa mỡ, hoặc mua thịt ba chỉ về tự băm nhuyễn thì lại càng ngon hơn. Sau đó ướp thịt đã băm cùng 1/2 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê hạt nêm cho vừa ăn và ướp trong khoảng 30 phút.

chi-voi-40-phut-chuan-bi-vao-buoi-toi-chi-em-se-co-ngay-bua-sang-nong-hoi-de-suoi-am-tam-hon-trong-dot-ret-cat-da-cat-thit-dau-tien-cua-mua-dong

Nấm hương khô dùng dao cắt chân và ngâm vào nước ấm cho tới khi nở, rồi rửa sạch lại với nước và để ráo. Sau đó thái nhỏ nấm.

Hành lá và rau thơm rửa sạch rồi cắt nhỏ thành khúc tầm 1cm.

Hành tím bóc vỏ rồi băm nhuyễn, gừng cũng bỏ vỏ rồi thái lát nhỏ.

Bước 2: Xào thịt

Sau thời gian ướp gia vị, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào một ít dầu ăn. Khi dầu nóng, cho thêm một ít hành khô băm nhuyễn rồi phi thơm, tiếp đến cho thịt băm cùng lượng nấm đã thái nhỏ vào xào cho chín rồi tắt bếp, cho ra đĩa và để riêng.

chi-voi-40-phut-chuan-bi-vao-buoi-toi-chi-em-se-co-ngay-bua-sang-nong-hoi-de-suoi-am-tam-hon-trong-dot-ret-cat-da-cat-thit-dau-tien-cua-mua-dong

- Bước 3: Nấu cháo bằng nồi cơm điện

Đầu tiên, chị em hãy trộn đều 2 loại gạo với nhau trong nồi cơm điện rồi nêm cùng 1 thìa cà phê muối.

Tiếp theo, đổ một lượng nước lọc gấp 3-4 lần (không quá 70%) lượng gạo nấu và nhấn nút "Cook" trên nồi cơm điện để bắt đầu nấu cháo.

Khi hỗn hợp cháo bắt đầu sôi, mở nắp nồi để cho cháo không bị trào ra ngoài, hoặc bạn cũng có thể dùng một chiếc đũa đặt ngang nồi rồi đóng hé nắp.

Lúc này nồi cơm điện sẽ chuyển sang chế độ "Warm" và bạn nên để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút cho cháo mềm nhừ hơn.

Sau đó, cho hỗn hợp thịt và nấm đã xào trước đó vào nồi rồi nhấn nút "Cook" lần nữa, nhớ khuấy đều tay để cháo không dính dưới đáy nồi gây cháy hoặc khét. Sau đó đậy nắp nồi lại và đi ngủ!

Vậy là sáng ngày hôm sau, chị em đã có cháo nóng hổi để ăn rồi!

Múc cháo ra bát, thêm ít rau thơm tùy theo sở thích cùng chút hạt tiêu, thế là xong một bữa sáng vừa ngon, vừa "ấm áp".

Theo GiaDinh