Chia sẻ nghẹn ngào của mẹ cháu bé 6 tháng tuổi ở TP. HCM bị bạo hành dập não

Chị N.A. nghẹn ngào cho biết thông qua bạn bè và mạng xã hội, chị biết Mỹ Linh nhận giữ trẻ tại một chung cư ở quận Bình Tân nên đưa con đến nhờ Linh giữ với giá 3 triệu đồng mỗi tháng.

Ngày 18/1, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an quận Bình Tân điều tra vụ bé trai N.Đ.H.A, 6 tháng tuổi, bị dập não, nghi do bị bạo hành ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân).

Liên quan đến vụ việc, Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) là bảo mẫu chăm sóc bé trai trên đã bị bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ hành vi bạo hành.

chia-se-nghen-ngao-cua-me-chau-be-6-thang-tuoi-o-tp-hcm-bi-bao-hanh-dap-nao

Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh làm bảo mẫu giữ trẻ, nhưng bạo hành bé trai 6 tháng tuổi ở TP.HCM đến mức dập não, nguy kịch. Ảnh: Thanh Niên.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, chị P.T.N.A. (SN 1991, mẹ cháu H.A) cho biết: "Sau mổ, hiện con tôi đã được bệnh viện thông báo cháu đã ổn nhưng vẫn còn hôn mê. Tôi hy vọng rằng con sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này cũng như mong muốn có loại thuốc tốt nhất giúp con hồi phục, phát triển bình thường".

Chia sẻ thêm, chị N.A nói: "Tôi có hai con, con lớn được 8 tuổi và cháu H.A. mới 6 tháng tuổi. Do vợ chồng tôi phải đi làm cả ngày nên nhờ Linh giữ giúp, không ngờ xảy ra sự việc như thế này. Tôi chỉ mong pháp luật điều tra, truy tố và xét xử đúng người, đúng tội và đúng hành vi của người đã bạo hành con tôi".

chia-se-nghen-ngao-cua-me-chau-be-6-thang-tuoi-o-tp-hcm-bi-bao-hanh-dap-nao

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (ảnh trái) trao đổi với chị P.T.N.A (mẹ của bé A) và hướng dẫn các thủ tục hỗ trợ pháp lý liên quan. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, thông qua bạn bè và mạng xã hội, chị N.A được biết Mỹ Linh nhận giữ trẻ tại một chung cư ở quận Bình Tân (TP HCM). Sau đó, vợ chồng chị đưa con đến nhờ Linh giữ với giá 3 triệu đồng mỗi tháng.

Trưa 10/1 (ngày gửi thứ 5), Linh gửi tin nhắn cho chị N.A thông báo bé ngủ từ sáng tới trưa không chịu bú sữa.

Đến 14 giờ cùng ngày, Linh gọi điện cho chị N.A thông báo bé khó thở nên phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo chị N.A, khi chạy từ chỗ làm về nhà Linh, chị phát hiện trên đỉnh đầu con có vết bầm tím. Tình trạng con lúc này tím tái, thở yếu nên chị đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, qua thăm khám, cứu chữa, các bác sĩ xác định bé bị dập não và phải phẫu thuật gấp. Sau khi phẫu thuật, bé H.A. vẫn hôn mê sâu và được chăm sóc đặc biệt.

chia-se-nghen-ngao-cua-me-chau-be-6-thang-tuoi-o-tp-hcm-bi-bao-hanh-dap-nao

Sau khi được phẫu thuật não, bệnh nhi hiện nay vẫn hôn mê. Ảnh: Tiền Phong

Thấy sự việc bất thường và bé có dấu hiệu bị bạo hành, phía Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã trao đổi với gia đình chị N.A để phối hợp công an điều tra nguyên nhân.

Tiếp nhận tin báo, Công an đã mời bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh đến làm việc. Tại cơ quan Công an, bảo mẫu này đã thừa nhận hành vi bạo hành cháu bé.

Theo đó, trưa 10/1, trong lúc thay tã cho bé H.A, bà Linh thấy cháu bé quấy khóc và không cho thay tã nên đã dùng lòng bàn tay đánh 2 - 3 phát vào đỉnh đầu của cháu bé.

Đến thời gian bú sữa, bảo mẫu này thấy bé A. không chịu bú mà liên tục quấy khóc nên tiếp tục đánh bé nhiều lần.

Sau đó, thấy bé trai có biểu hiện bất thường, có dấu hiệu tím tái cơ thể nên Linh đã gọi điện thoại báo cho mẹ bé.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo GiaDinh