Chưa tìm được xe khách chở nữ sinh viên mắc Covid-19 từ Đà Nẵng về Đắk Lắk

Đến trưa 29-7, Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa liên lạc được với nhà xe đã chở nữ sinh viên mắc Covid-19 từ Đà Nẵng về Đắk Lắk.

Trưa 29-7, bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đã trao đổi với báo chí về ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn sau cuộc họp trực tuyến với Chính phủ.

chua-tim-duoc-xe-khach-cho-nu-sinh-vien-mac-covid-19-tu-da-nang-ve-dak-lak

Bà H’Yim Kđoh trao đổi với báo chí

Bà H’Yim Kđoh cho biết bệnh nhân là H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là sinh viên Trường ĐH Đông Á - Đà Nẵng.

Chị N đã từ Đà Nẵng trở về Đắk Lắk bằng xe khách của nhà xe Quốc Trung. Sau khi xuống xe, bệnh nhân N đã vào thẳng Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh rồi di chuyển tới bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và cách ly tại đó, không về nhà.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về việc có bao nhiêu hành khách đi cùng chuyến xe với nữ bệnh nhân, bà H’Yim Kđoh cho biết sau khi nắm thông tin chị N về bằng xe khách Quốc Trung, rất nhiều lần các sở ngành đã liên hệ với nhà xe này nhưng hiện vẫn chưa liên lạc được.

Do đó, sau cuộc họp sáng nay, với sự chỉ đạo hết sức quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19, tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an, y tế, giao thông phải khẩn trương liên hệ với nhà xe Quốc Trung.

Yêu cầu có văn bản thông báo cho các tỉnh liên quan để làm việc và thông báo cho nhà xe, tránh việc xe khách di chuyển nhiều tỉnh, không kiểm soát được nguồn lây nhiễm Covid-19 tại các tỉnh.

"Theo thông tin thì nhà xe Quốc Trung này ở Gia Lai chứ không phải Đắk Lắk" - bà H’Yim Kđoh nói.

chua-tim-duoc-xe-khach-cho-nu-sinh-vien-mac-covid-19-tu-da-nang-ve-dak-lak

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, bệnh nhân N là sinh viên lớp NU17CLC- Trường Đại học Đông Á - TP Đà Nẵng. Từ ngày 22-6 đến ngày 17-7 bệnh nhân thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20-7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh.

Ngày 26-7, bệnh nhân được bạn ở cùng phòng chở từ nhà đến bến xe Đà Nẵng, xuất phát lúc 19 giờ cùng ngày từ TP Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột bằng xe khách. Trên xe, bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Ngày 28-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và kết luận dương tính với SARS-CoV-2.

Theo NLD