Cô gái cất tủ chiếc iPhone đời đầu không dùng, 15 năm sau lãi hơn 105 lần

Là dòng điện thoại đầu tiên của Apple, một chiếc iPhone sản xuất năm 2007 vừa được chốt giá hơn 63.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng), gấp hơn 105 lần giá bán ban đầu.

co-gai-cat-tu-chiec-iphone-doi-dau-khong-dung-15-nam-sau-lai-hon-105-lan

Chiếc điện thoại thông minh đời đầu của Apple vẫn còn nguyên hộp. Ảnh: LCG

Theo CNN, chiếc iPhone này còn nguyên hộp, chưa hề bóc lớp vỏ bọc hay qua sử dụng. Ban đầu, giá bán của nó là 599 USD, sở hữu màn hình 3,5 inch camera 2 megapixel và bộ nhớ lưu trữ 4 GB và 8 GB.

Thiết bị này có khả năng kết nối Internet và iTunes, song không có cửa hàng ứng dụng. Được biết, nó sử dụng nền tảng mạng 2G của nhà mạng AT&T.

Chủ sở hữu của chiếc điện thoại “Quả táo cắn dở” này là cô Karen Green. Cô được người thân tặng một chiếc loại 8 GB năm 2007, nhân dịp cô bắt đầu đi làm. Nhưng vì chỉ được dùng mạng AT&T nên cô đã quyết định không sử dụng nó và đem cất vào tủ quần áo.

Phiên đấu giá chiếc điện thoại iPhone đời đầu này được mở trực tuyến vào đầu tháng 2, với mức khởi điểm 2.500 USD. Đại diện của trang web đấu giá LCG cho biết đã có 10 khách hàng “ganh đua” sôi nổi để giành quyền sở hữu chiếc iPhone này và người chiến thắng là một người ở Mỹ.

Tháng 10 năm ngoái, LCG cũng đã bán một chiếc iPhone thế hệ đầu tiên còn nguyên hộp khác với giá hơn 39.000 USD.

iPhone đã thay đổi cách hàng tỷ người trên thế giới giao tiếp, thanh toán, làm việc, chụp ảnh và thậm chí cả cách họ thức dậy vào buổi sáng. Những tính năng không ngừng đổi mới của iPhone đã “giết chết” hàng chục ngành công nghiệp như máy quay phim, máy nghe nhạc MP3, điện thoại nắp gập, song cũng đem lại sức sống cho nhiều ngành khác.

Phát biểu tại hội chợ triển lãm Macworld thường niên của Apple năm 2007, ông chủ Apple khi đó là Steve Jobs đã mở đầu bài thuyết trình của mình bằng câu nói: “Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau làm nên lịch sử”. Jobs gọi chiếc điện thoại thông minh mới là “điện thoại di động mang tính cách mạng”, kết hợp giữa iPod, điện thoại và cái mà ông gọi là “thiết bị liên lạc Internet”.

Theo GiaDinh