Có gì đằng sau cái cánh gà giá gần 1 triệu đồng?

Là 1 cái cánh gà bé tý nhưng cái cánh này lại có giá gần 1 triệu đồng và ai lại đi bỏ một đống tiền để thưởng thức một cái cánh gà như thế, lý do thực sự hóa ra lại không có gì bất ngờ.

Cánh gà là món ăn giá rẻ thường bán trong các cửa hàng thức ăn nhanh. Tuy nhiên, khi xuất hiện trong thực đơn của Belon, một nhà hàng Pháp mới mở tại Hong Kong thì chiếc cánh gà có giá lên tới 45 USD (khoảng một triệu đồng), đắt nhất thế giới tính.

Theo South China Morning Post, thực khách sẽ yêu thích món cánh gà này nhờ sự biến tấu trong quá trình chế biến. Món ăn bình dân này đã được thêm vào một miếng nhỏ gan ngỗng béo, tẩm ướp, chiên giòn, sau đó rưới nước sốt ngọt ngào từ nấm và các loại thảo mộc.

co-gi-dang-sau-cai-canh-ga-gia-gan-1-trieu-dong
 

Nghe qua cũng đủ thấy đây là một chiếc cánh gà vô cùng hảo hạng và chất lượng. Do vậy, mức giá 1 triệu bỏ ra tưởng đắt nhưng lại hoàn toàn xứng đáng.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), với những người "sành" ăn thì họ thường thích thêm các loại rau gia vị để tăng thêm sự kích thích cho món ăn. Chính vì lẽ đó, các món ăn ở nhà hàng Belon hầu như đều có sử dụng các lá thảo mộc mềm, thơm và ngọt.

Ngoài ra, thực khách có thể tìm thấy các món đắt hơn trong menu, bao gồm một con gà nướng, giá khoảng 75 USD. Với một con gà như vậy, bạn cần phải trả thêm 52 USD cho phần gọi thêm nấm đen Úc phủ lên trên con gà.

co-gi-dang-sau-cai-canh-ga-gia-gan-1-trieu-dong

James Henry (đầu bếp trưởng của nhà hàng Belon - người Úc) cho biết, anh đã có 6 năm kinh nghiệm nấu ăn từ nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Pháp. Khi mở nhà hàng Belon, đầu bếp Henry chia sẻ rằng:

"Belon là ý tưởng về một nhà hàng Pháp ở Hong Kong, nơi đây chủ yếu sẽ phục vụ các món ăn từ những đầu bếp Paris đã làm từ 10 - 15 năm trước. Belon cũng sẽ là nơi đưa người Hong Kong đến với nền ẩm thực Châu Âu, phục vụ họ những món ăn không chỉ đẹp về hình thức mà còn ngon cả về hương vị".

co-gi-dang-sau-cai-canh-ga-gia-gan-1-trieu-dong

Trên website của Belon cho biết, nhà hàng chỉ sử dụng các nguyên liệu địa phương và nhập khẩu tốt nhất, và mỗi món ăn đều được chuẩn bị cẩn thận, đòi hỏi đầu bếp Henry phải thể hiện kỹ thuật đặc biệt và kỹ năng khéo léo. Một số món, thậm chí, phải mất tới 4 ngày để tạo ra.

Để có một bữa ăn thịnh soạn tại Belon, thực khách sẽ phải bỏ ra 116 USD (khoảng 2,5 triệu) cho mỗi người.

Theo GiaDinh