Có gì trong bộ thực phẩm tận thế 6.000 USD đủ dùng cả năm?

Một siêu thị ở Mỹ vừa tung ra bộ thực phẩm trị giá 6.000 USD với 36.000 khẩu phần có thể nuôi sống gia đình 4 người trong một năm.

“Tận hưởng sự thoải mái khi có sẵn những thực phẩm thiết yếu mà gia đình bạn sẽ cần để sống sót trong trường hợp khẩn cấp hoặc thảm họa tự nhiên!”, nhà cung cấp quảng cáo về Nutristore 1-Year Premium Food Kit.

Costco - Siêu thị tung ra sản phẩm - cho biết bộ sản phẩm cung cấp gần 2.000 calo một người một ngày với mặt hàng đồ khô đông lạnh có hạn sử dụng lên tới 25 năm. Mỗi khẩu phần có giá trung bình 0,17 USD.

Bộ sản phẩm bao gồm thực đơn đa dạng từ mì ống macaroni, sữa bột, khoai tây sấy khô, thịt bò, thịt gà cho tới protein thực vật, đậu xanh, táo sấy khô và bột bơ.

Bộ thực phẩm chuẩn bị cho ngày tận thế của Costco. Ảnh: Costco.
Bộ thực phẩm chuẩn bị cho ngày tận thế của Costco. Ảnh: Costco.

Với mức giá 6.000 USD, 1.800 gói thực phẩm sẽ được chuyển thẳng tới nhà khách hàng “một cách kín đáo để đảm bảo sự riêng tư”. Costco bán các bộ dụng cụ sinh tồn khẩn cấp từ năm 2010. Tuy nhiên, theo New York Times, sự quan tâm với các gói sản phẩm tận thế ngày càng tăng trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên.

Costco từ chối tiết lộ số sản phẩm mà hãng đã bán ra nhưng khẳng định đây là “bộ sản phẩm tuyệt vời cho gia đình muốn chuẩn bị cho bất cứ thảm họa nào”.

Một số người dùng mạng xã hội tỏ ra lo lắng về nguy cơ xảy ra thảm họa khi Costco công khai đẩy mạnh việc kinh doanh bộ sản phẩm này. Trong khi đó, số khác nói đùa rằng bộ sản phẩm sẽ là lựa chọn tiện lợi cho các bữa ăn tập thể hoặc những người ngại mua sắm trong cửa hàng tạp hóa.

 Cẩm Chi

Theo Fox News/Dân Việt