Có mẹo này, chỉ cần liếc qua cũng biết sầu riêng trái nào ngon trái nào dở!

Sầu riêng là loại trái cây được nhiều người ưa thích, nhưng không phải ai cũng biết chọn sầu riêng ngon đâu nhé!

Sầu riêng là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng. Vitamin B, C, chất xơ, sắt, đồng, kali… có trong sầu riêng rất tốt để tăng cường sức đề kháng, cải thiện lượng máu và giúp vượt qua trầm cảm hiệu quả. Tuy nhiên, sầu riêng lại khá nhiều calo, nếu như bạn đang ăn kiêng thì nên hạn chế ăn sầu riêng nhé!

Mẹo chọn sầu riêng ngon

Nhận biết qua gai quả 

Quả sầu riêng già là quả có gai nở rộng, có viền màu ngả vàng. Còn nếu quả sầu riêng có gai khít, gai không nở ra và không có viền màu ngả vàng ở chân gai thì quả sầu riêng đó còn non.

co-meo-nay-chi-can-liec-qua-cung-biet-sau-rieng-trai-nao-ngon-trai-nao-do

Gai quả khít

co-meo-nay-chi-can-liec-qua-cung-biet-sau-rieng-trai-nao-ngon-trai-nao-do

Gai quả nở rộng

Nhận biết quả sầu riêng chín cây hay là được cắt xuống 

Để biết được sầu riêng chín cây tự rụng xuống hay sầu riêng được người thu hoạch cắt xuống thì chúng ta nhận biết ở phần cuống quả sầu riêng. Nếu bạn nhìn thấy cuống sầu riêng có dấu cắt và đồng thời ngay phía dưới chỗ cắt có một đoạn khớp nhỏ có viền thì đó là sầu riêng được người thu hoạch cắt khi trái sầu riêng đã già, không phải chín cây. Nếu trái sầu riêng chín cây thì khi sầu riêng chín nó sẽ tự động nứt chỗ khớp nhỏ có viền, và chỗ đó sẽ nhìn thấy các gân nhỏ lồi lên mà không có dấu cắt.

co-meo-nay-chi-can-liec-qua-cung-biet-sau-rieng-trai-nao-ngon-trai-nao-do

Sầu riêng được cắt xuống

co-meo-nay-chi-can-liec-qua-cung-biet-sau-rieng-trai-nao-ngon-trai-nao-do

Sầu riêng chín cây tự rụng

Nhận biết sầu riêng chín qua tiếng gõ 

Gõ lên trái sầu riêng và nghe âm thanh để phân biệt trái nào chín quá, chín vừa hay là còn xanh. Nếu gõ vào trái sầu riêng mà nghe thấy tiếng "bịch bịch" nhưng âm thanh vang chậm thì trái đó chín nhiều. Nếu gõ vào trái sầu riêng cũng nghe thấy tiếng bịch bịch nhưng tiếng âm thanh hơi đanh lên thì trái đó chín tới. Nếu gõ vào trái sầu riêng mà nghe tiếng đanh khô thì trái đó còn xanh.

Nhận biết sầu riêng qua trọng lượng 

Trái sầu riêng ngon thì sẽ nằm trong khoảng từ 2kg đến 6kg. Nếu sầu riêng nhỏ hơn 2kg hoặc lớn hơn 6kg sẽ thường không ngon.

Chúc bạn thành công với những mẹo chọn sầu riêng ngon này nhé!

Theo GiaDinh