Combo du lịch 2/9 được rao bán rầm rộ

Còn hơn 1 tháng mới đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhưng trên nhiều website và mạng xã hội, hàng loạt combo du lịch (bao gồm cả khách sạn) đã được rao bán rầm rộ.

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày. Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đang rao bán loạt combo du lịch 2/9 sớm.

Theo một nhân viên tư vấn du lịch, do nắm bắt nhu cầu nghỉ lễ của người Việt Nam rất đông trong dịp này nên nhiều đại lý đã chuẩn bị sớm những sản phẩm combo du lịch để hút khách, giành thị phần. Những sản phẩm du lịch này đã được rao bán từ nhiều ngày trước để khách kịp lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng dù giá xăng dầu giảm mạnh, vé máy bay cũng hạ nhiệt, hơn nữa thời gian đặt mua combo còn rất xa những giá mà các đại lý rao bán không hề rẻ khiến khách hàng khó lựa chọn.

Bạn Linh Thị Lê (30 tuổi, nhân viên truyền thông tại TP.HCM) cho biết, hiện tại vẫn chưa tìm được combo du lịch 2/9 ưng ý vì giá khá đắt. "Theo khảo sát tại một số website du lịch, lịch trình TP.HCM đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá lên tới 6,4 triệu đồng nhưng chỉ được ở khách sạn 2 sao; combo du lịch từ TP.HCM đi Sapa 3 ngày 2 đêm, ở khách sạn 3 sao có giá 6 triệu đồng; hành trình Hà Nội - Côn Đảo 3 ngày 2 đêm có giá lên tới gần 9 triệu đồng và khách chỉ được ở khách sạn 2 hoặc 3 sao", bạn Lê nói.

combo-du-lich-29-duoc-rao-ban-ram-ro

Combo du lịch 2/9 được rao bán sớm. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, cũng có một số combo giá rẻ nhưng chưa thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng như hành trình TP.HCM đi Quy Nhơn giá 4,2 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm; TP.HCM đi Phan Thiết 2 ngày 1 đêm chỉ có 1,7 triệu đồng ở khách sạn 3 sao; combo TP.HCM đi 3 tỉnh miền Tây 2 ngày 2 đêm giá 1,9 triệu đồng…

combo-du-lich-29-duoc-rao-ban-ram-ro

Nhiều khách hàng nhận xét, dù mở bán sớm nhưng giá của những combo du lịch nghỉ lễ 2/9 không hề rẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, nhiều người đã tỏ ra thận trọng hơn khi mua những combo du lịch trên mạng bởi gần đây liên tục có thông tin phản ánh về tình trạng bị lừa mua combo hoặc mất tiền nhưng hưởng dịch vụ kém.

Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo mặc dù giúp khách tiết kiệm thời gian và có lịch trình di chuyển hợp lý, song combo du lịch cũng có loại tốt, loại không tốt. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải thông minh và tỉnh táo trước khi lựa chọn.

Giám đốc Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa lưu ý, khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua combo du lịch giá rẻ, tránh việc không giống như quảng cáo khiến du khách mất thời gian và "mua bực vào người". Nguyên nhân là do combo du lịch giá rẻ được tạo ra khi người bán lấy thu bù chi nên rất có thể chất lượng thấp hoặc đã gần hết hạn sử dụng nên đại lý bán tháo để thu hồi vốn.

Ông Nghĩa phân tích: “Để tạo ra combo cho khách, các doanh nghiệp lữ hành thường phải cam kết với khách sạn, hàng không một lượng khách nhất định. Từ đó, khách sạn và hàng không mới giảm giá cho công ty lữ hành. Còn với các cá nhân, nắm được tâm lý thích rẻ của phần đông du khách, đã đặt ra một mức giá thấp hơn doanh nghiệp để quảng cáo, trên cơ sở lấy giá vé ngày thường, giờ xấu của hàng không và giá phòng ngày thường của dịch vụ lưu trú. Trong quá trình tư vấn, mức giá sẽ điều chỉnh lại tùy theo giờ bay, đêm nghỉ của khách. Khi đó giá combo có thể tăng cao hơn quảng cáo".

Theo VTC News/GiaDinh