Con ngộ độc vì ăn ổi bố vừa phun thuốc kích thích tăng trưởng

Một ca ngộ độc hóa chất hi hữu được ghi nhận tại BV Bạch Mai: Con gái phải nhập viện vì ăn ổi vườn nhà bố mới phun thuốc kích thích...

Chiều 14/2, một nữ bệnh nhân ở Hà Nội đã phả nhập viện do ăn phải ổi mà bố vừa phun thuốc kích thích tăng trưởng.

BS Nguyễn Anh Tuấn – Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: khi nhập viện bệnh nhân đã ở trong tình trạng ngộ độc, nôn nhiều…Được biết, trước đó bệnh nhân có hái ổi trong vườn nhà để ăn.

“Qua khai thác ban đầu chúng tôi được biết, bố của bệnh nhân này mới dùng thuốc kích thích tăng trưởng phun vườn ổi, tuy nhiên do không biết nên chính con gái ông ấy đã hái ổi ăn và đã xảy ra tình trạng ngộ độc”, BS Tuấn nói.


 Ổi vườn nhà vừa được phun thuốc kích thích tăng trưởng

BS Tuấn cho biết thêm, đây là ca ngộ độc khá hi hữu, nhưng cũng có phần may mắn là do lượng thuốc đã được pha loãng với nước trước khi phun trên diện rộng, nên dư lượng bám vào quả không còn nhiều. Ngoài ra, trước khi ăn bệnh nhân cũng đã rửa, bởi vậy tình trạng ngộ độc không quá nguy kịch.

Cũng theo Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, từ 28 Tết (6-2), tại đây đã tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc hóa chất do thuốc diệt chuột, thuốc diệt cỏ, hóa chất ăn mòn.

Hiện vẫn còn 3 ca nặng đang điều trị. Các trường hợp này đa phần đều do tự tử, bệnh lý nặng cộng với sự không hợp tác nên điều trị thường kéo dài, rất khó khăn.

Theo Trà Mi ( Khỏe & Đẹp )