Công an Quảng Ngãi lên tiếng chính thức về kết quả chữa bệnh của "thần y" Võ Hoàng Yên

Qua xác minh ngẫu nhiên đối với 17 người từng được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh, kết quả cho thấy những người này đều không khỏi bệnh.

Ngày 16/3, trên báo Dân trí, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi Võ Văn Dương cho biết, cơ quan công an đã có kết quả xác minh bước đầu về hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện Bình Sơn vào tháng 7/2020.

Theo đó, Công an huyện Bình Sơn đã chọn ngẫu nhiên 17 người khuyết tật vận động, câm điếc bẩm sinh từng được ông Yên chữa bệnh để thu thập thông tin.

Làm việc với công an, gia đình 17 bệnh nhân này cho biết, dù được ông Võ Hoàng Yên chữa trị nhưng bệnh tình con em họ không hề thuyên giảm. Điều này cho thấy phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự không đạt hiệu quả.

cong-an-quang-ngai-len-tieng-chinh-thuc-ve-ket-qua-chua-benh-cua-than-y-vo-hoang-yen

Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn hồi tháng 7/2020

Trước đó, vào Ngày 13/3, trên báo Thanh niên, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước thông tin ông Võ Hoàng Yên bị tố cáo lừa đảo, đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ và Công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) vào cuộc xác minh việc ông này đến H.Bình Sơn chữa trị bệnh cũng như hiệu quả của việc chữa trị.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có công văn chỉ đạo ngành y tế, các huyện, thành phố dừng việc mời, cấp phép cho ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh tại địa phương.

Được biết, vào tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự về khám, chữa bệnh cho người dân. Thời điểm đó có thông tin cho rằng, ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự đã khám, chữa bệnh cho khoảng 1.000 người, phần lớn là những người khuyết tật bẩm sinh.

Ngay sau đó, UBND huyện Bình Sơn đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho ông Võ Hoàng Yên và các cộng sự.

Trong cùng diễn biến vụ việc, mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng (Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, vợ ông Huỳnh Uy Dũng - tức Dũng "lò vôi") tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 10/3, Công an TP.HCM đã mời bà Hằng đến làm việc về nội dung tố cáo này.

Cùng ngày 16/3, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức gặp gỡ báo chí và truyền thông xung quanh vụ tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo ở khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Tại đây, ông Dũng phủ nhận việc tố cáo ông Yên là do mâu thuẫn trong làm ăn, đồng thời kể lại quá trình nhận ra sự thật và nộp đơn tố cáo ông Yên.

K.N (th)

Theo GiaDinh