Công thức 2:3:5 giúp giảm mỡ, giữ dáng

Theo tỷ lệ 2:3:5, mỗi bữa bạn vẫn được tiêu thụ một lượng nhỏ tinh bột, vừa phải protein và tăng cường chất béo tốt nhằm giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa.
cong-thuc-2-3-5-giup-giam-mo-giu-dang

Chế độ ăn ít tinh bột, đường giúp hạn chế tích mỡ, tốt cho sức khỏe.

Chế độ ăn giảm đường, tinh bột khá phổ biến trong những năm gần đây, nhất là với các nước phương Đông có thói quen ăn cơm trong mọi bữa ăn hàng ngày. Giảm lượng carb (bao gồm cả đường và tinh bột) giúp cơ thể giảm tích mỡ. Lúc này protein, chất béo nạp vào cơ thể được chuyển hóa thành năng lượng. Khi lượng thực phẩm này không đủ để làm năng lượng "vận hành" các hoạt động cơ thể, mỡ thừa được đốt cháy để chuyển hóa thành năng lượng, nhờ đó đem lại hiệu quả giảm mỡ. Tuy nhiên, việc cắt bỏ carb khỏi chế độ ăn là việc không hề dễ dàng. Công thức 2:3:5 dưới đây sẽ giúp bạn giảm dần lượng carb nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe đường huyết.

2:3:5 lần lượt là tỷ lệ của carb, protein và chất béo tốt của thực đơn trong ngày. Khi đã quen dần, bạn có thể điều chỉnh thành 1:2:7. Theo Vogue, lượng carb được khuyến khích tiêu thụ trong trường hợp giảm mỡ, giảm cân là khoảng 50 g mỗi ngày. Riêng với các loại rau lá xanh, bạn không cần quá quan tâm đến tỷ lệ, có thể ăn nhiều nhưng cũng nên tiêu thụ với liều lượng vừa phải, đủ no.

cong-thuc-2-3-5-giup-giam-mo-giu-dang

Ngay cả khi đã áp dụng tỷ lệ dinh dưỡng 2:3:5, bạn vẫn nên kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể ở mức vừa phải, ăn đủ no để đạt mục tiêu giảm cân, giảm mỡ.

Để duy trì tỷ lệ carb đúng theo kế hoạch mà vẫn đảm bảo no bụng, bớt thèm ăn, bạn có thể tham khảo các cách sau đây:

- Thèm cơm: Trộn một lượng nhỏ cơm gạo thông thường hoặc cơm nưa (cơm konjac) cùng súp lơ bào nhỏ và thêm các loại rau, hạt đậu, trứng gà, thịt ức gà... để làm món cơm trộn, cơm rang.

- Thèm bánh mì: Sử dụng bột hạnh nhân thay cho bột mì thông thường để làm bánh, sau đó ăn kèm nhiều loại rau, trứng, thịt.

- Thèm mỳ ống: Sử dụng mỳ konjac thay cho sợi mỳ thông thường.

cong-thuc-2-3-5-giup-giam-mo-giu-dang

Một số món ăn vặt lành mạnh

Một số món ăn vặt lý tưởng trong quá trình giảm carb bạn có thể thêm vào thực đơn nhằm duy trì năng lượng cho cơ thể làm việc, hạn chế tình trạng thèm ăn như sau:

- Các loại hạt: macca, óc chó, hạnh nhân... Liều lượng lý tưởng để tiêu thụ là một nắm tay nhỏ/ngày.

- Trái cây ít đường: quả bơ, cà chua, việt quất hoặc các loại rau củ nhiều nước như dưa chuột, cà rốt, cần tây...

Loại quả có vỏ giúp làm sạch máu, giảm mỡ trong gan hiệu quả: Nhiều người vẫn vứt đi

Không chỉ là loại quả ăn giải khát, trong Đông y cam còn là vị thuốc quý giúp phục hồi cơ thể, mát phổi, bổ cho gan.

Theo GiaDinh