Cụ bà cứu sống cụ ông bằng một nụ hôn và bí quyết để có tình yêu viên mãn đến tận lúc chết

Nụ hôn giúp cụ ông tỉnh lại sau cơn hôn mê ở tuổi 85 và câu chuyện tình yêu cảm động của hai người làm rung chuyển cộng đồng mạng. Và để có tình yêu viên mãn đến tận lúc già như cụ ông cụ bà trong câu chuyện này luôn phải có bí quyết.

Mới đây, câu chuyện tình yêu của cụ ông Từ Quảng Dư và cụ bà Từ Thanh Hoa được viết trên Sina khiến nhiều người xúc động không thôi. Gắn liền với câu chuyện là bức ảnh "Nụ hôn" được chụp trong một hoàn cảnh đặc biệt.

Tỉnh dậy sau nhiều ngày hôn mê do tai biến, nhìn thấy vợ, ông Từ Quảng Dư miệng run run nói "Hãy hôn tôi". Người vợ - bà Từ Thanh Hoa - nước mắt đầm đìa, cúi xuống hôn môi chồng trìu mến.

"Sau nụ hôn của mẹ, điều kỳ diệu là cha tôi sống thêm được một năm nữa. Trước đó bác sĩ dặn gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho ông", tác giả Anh Hỷ chia sẻ câu chuyện của cha mẹ mình.

cu-ba-cuu-song-cu-ong-bang-mot-nu-hon-va-bi-quyet-de-co-tinh-yeu-vien-man-den-tan-luc-chet

Bức ảnh "Nụ hôn" của tác giả Từ Anh Hỷ ghi lại khoảnh khắc tình cảm của bố mẹ mình. Ảnh: sina.

Câu chuyện tình yêu của hai cụ già ở tuổi xưa nay hiếm một lần nữa khiến giới trẻ phải thổn thức và ngưỡng mộ. Không phải giản đơn mà hai cụ có thể gìn giữ được cuộc sống hôn nhân viên mãn đến tận lúc ra đi.

Dưới đây là 7 lời khuyên của chuyên gia để giúp cuộc sống hôn nhân bền vững dù ở bất cứ giai đoạn tuổi tác nào:

1. Nuôi dưỡng tình cảm và ngưỡng mộ

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn ngưỡng mộ nhau và có cái nhìn tích cực về nhau. Sự yêu mến và ngưỡng mộ là hai yếu tố quan trọng giúp hôn nhân lâu dài và viên mãn. Nếu thiếu một trong hai yếu tố này, hôn nhân đang trên bờ vực thẳm khó có thể cứu vãn và ly hôn là điều tất yếu xảy ra.

Bởi sự cảm mến và ngưỡng mộ là liều thuốc giải cho sự xem thường. Nó giúp bạn luôn cảm thấy tôn trọng bạn đời. Khi bất đồng ý kiến, tranh cãi gay gắt, bạn cũng sẽ không bị cảm giác chán ghét xâm lấn.

Hãy nhận diện, nhớ lại và liệt kê các điểm muốn ngưỡng mộ hoặc đáng ngưỡng mộ của đối phương.

cu-ba-cuu-song-cu-ong-bang-mot-nu-hon-va-bi-quyet-de-co-tinh-yeu-vien-man-den-tan-luc-chet

2. Mọi lời hứa hẹn đều được thực hiện

Trong một mối quan hệ lành mạnh, bạn và người ấy luôn cảm thấy an toàn và tin tưởng nhau. Nhưng liệu có tin tưởng được nữa hay không nếu đối phương cứ liên tục quên những lời đã hứa? Hãy tôn trọng người bạn yêu bằng cách đừng hứa những việc mà bạn không thể làm được.

3. Không quên nói "anh yêu em"

Nếu bạn yêu anh ấy hay cô ấy rất nhiều đến mức muốn dành cả cuộc đời bên cạnh họ, hãy chắc chắn họ biết điều này. Câu "anh yêu em" không bao giờ là lỗi thời. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ sự bất an hay nghi ngờ của đối phương, bởi họ có lý do để tin vào bạn.

4. Cùng xây dựng các nguyên tắc trong gia đình

Một nghiên cứu của Đại học Wisconsin-Madison, Mỹ chỉ ra rằng trong giai đoạn 5-10 năm đầu của cuộc hôn nhân chính là thời điểm xảy ra nhiều bất đồng trong mối quan hệ vợ chồng.

Vì vậy, trong giai đoạn này, các cặp vợ chồng nên cùng nhau thảo luận, tìm ra giải pháp chung cho từng vấn đề thay vì tìm cách rạch ròi "chuyện anh, chuyện tôi".

5. Hãy để bạn đời gây ảnh hưởng đến bạn

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn nghĩ và cân nhắc đến ý kiến, cảm xúc của nửa kia trước khi quyết định điều gì. Họ cũng cùng đưa ra quyết định và luôn tìm được điểm chung. Để người bạn đời gây ảnh hưởng đến bạn không có nghĩa là bạn bị khuất phục và phải nghe lời người kia răm rắp mà đó là sự tôn trọng lẫn nhau.

cu-ba-cuu-song-cu-ong-bang-mot-nu-hon-va-bi-quyet-de-co-tinh-yeu-vien-man-den-tan-luc-chet

6. Không để mọi thứ trở nên nhạt nhòa

Tình yêu trải qua thời gian sẽ nhạt dần dẫn đến đỗ vỡ. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ ngọn lửa tình yêu luôn bùng cháy. Hãy lên một kế hoạch hẹn hò, hãy chọn một nơi nào đó để đi chơi cuối tuần, hãy khiến người yêu bạn ngạc nhiên... Không ai muốn sống trong tình yêu nhạt nhẽo cả.

7. Đủ tinh tế khi chăm sóc đối phương

Khi vợ/chồng bị bệnh, người được chăm sóc thường xuyên cảm thấy tội lỗi và chán nản, nhưng đôi khi cũng cảm thấy bị gò bó, không thoát ra được những cảm xúc tiêu cực khi ngã bệnh. Vì vậy, hãy trở thành một người chăm sóc tận tâm, không những thấu hiểu người bạn đời, giúp họ cảm thấy lạc quan hơn mà còn cần giúp bản thân duy trì sự lạc quan đó.

Nếu cảm thấy không thể cáng đáng hết, bạn cũng có thể tìm đến sự giúp đỡ từ người thân để bản thân không gục ngã vì kiệt sức.

Theo GiaDinh