Cuộc gọi của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ x.ả s.úng ở Mỹ với vợ trong giây phút cận kề cái ch.ết "Anh cần em" khiến đối phương bủn rủn tay chân

Trước giây phút cận kề cái chết, người đàn ông không quên gọi điện thoại cho người vợ yêu dấu của mình.

"Anh bị bắn rồi. Em hãy đến đây. Anh cần em!"

Đó là những lời cuối cùng của anh Elcias Hernandez-Ortiz nói với vợ qua điện thoại trước khi anh được đưa tới bệnh viện sau vụ tấn công kinh hoàng. Vào tối ngày 16/3 (giờ địa phương), một tay súng đã thực hiện vụ tấn công liên hoàn, những phát súng oan nghiệt đã lấy đi mạng sống của 8 người ở 3 spa khác nhau, trong đó có 6 người gốc Á thuộc khu vực Atlanta.

Hernandez-Ortiz, một người đàn ông 30 tuổi đến từ Guatemala, làm thợ cơ khí và sở hữu một cửa hàng sửa chữa ô tô, là người duy nhất may mắn sống sót sau vụ việc đẫm máu đang khiến nước Mỹ chấn động và gióng lên hồi chuông báo động về làn sóng thù hận nhắm vào người gốc Á ở Mỹ. Cảnh sát cho biết nghi phạm Robert Aaron Long, 21 tuổi đã bị bắt giữ.

cuoc-goi-cua-nan-nhan-duy-nhat-song-sot-sau-vu-x-a-s-ung-o-my-voi-vo-trong-giay-phut-can-ke-cai-ch-et-anh-can-em-khien-doi-phuong-bun-run-tay-chan

Anh Elcias Hernandez-Ortiz.

Sau khi cúp điện thoại, cô Flor Gonzalez, 27 tuổi, vợ anh Hernandez-Ortiz vội vã rời khỏi nhà cùng cô con gái 9 tuổi Yoseline đến hiện trường vụ việc. Cô phát hiện chồng mình nằm bất động trên sàn nhà với cơ thể đẫm máu, xung quanh là cảnh sát và xe cứu thương.

"Anh ấy đã gọi và nói với tôi hãy đến đây vì anh ấy đã bị bắn. Khi nghe thấy điều đó bầu trời như sụp đổ dưới chân tôi", người vợ cho hay.

Anh Hernandez-Ortiz đã đến một cửa hàng bên cạnh một spa để gửi tiền cho cha mẹ ở Guatemala. Đúng lúc đó, người đàn ông đụng độ với kẻ tấn công.

cuoc-goi-cua-nan-nhan-duy-nhat-song-sot-sau-vu-x-a-s-ung-o-my-voi-vo-trong-giay-phut-can-ke-cai-ch-et-anh-can-em-khien-doi-phuong-bun-run-tay-chan

Hernandez-Ortiz cùng con gái 9 tuổi.

Mãi đến nửa đêm hôm ấy, cô Gonzalez mới có thể được gặp người chồng gắn bó 10 năm đang nằm trên giường bệnh với gương mặt và đôi mắt bị băng bó trắng toát.

Cô Gonzalez đã nắm lấy tay chồng và thì thầm nói: "Đây là lúc để anh chứng minh cho em thấy anh có tinh thần quật cường thế nào. Mọi người đang đợi anh, con gái chúng ta đang đợi anh trở về nhà để thổi nến sinh nhật tròn 10 tuổi".

Dù người chồng vẫn chưa tỉnh lại nhưng cô Gonzalez có niềm tin mạnh mẽ vào anh: "Không có ai và không có bất cứ điều gì có thể làm anh ấy gục ngã. Tôi biết anh ấy đã nghe thấy những gì tôi nói".

Các bác sĩ cho biết Hernandez-Ortiz đã bị thương ở trán, cổ họng, phổi và dạ dày. Vẫn có ít nhất 1 viên đạn còn găm trong dạ dày của người đàn ông, hiện tại việc loại bỏ nó lúc này là quá mạo hiểm. Tuy nhiên bác sĩ cho biết, hiện tại anh Hernandez-Ortiz đã có chuyển biến tích cực.

"Đó sẽ là một hành trình dài phía trước, nhưng tôi cảm ơn Chúa đã cho anh ấy một cơ hội", Gonzalez nói. Tuy vậy, người vợ sẽ không thể ở bên chồng trong nhiều ngày vì đảm bảo an toàn cho bệnh nhân giữa đại dịch Covid-19.

Bé Yoseline, người đã chứng kiến cảnh bác sĩ đưa cha em vào xe cứu thương sau vụ nổ súng, nói: "Cháu thực sự không biết phải làm gì lúc ấy. Cháu chỉ biết cố gắng bình tĩnh lại. Cha cháu là một người tuyệt vời. Cháu không muốn cha mất đi".

cuoc-goi-cua-nan-nhan-duy-nhat-song-sot-sau-vu-x-a-s-ung-o-my-voi-vo-trong-giay-phut-can-ke-cai-ch-et-anh-can-em-khien-doi-phuong-bun-run-tay-chan

Anh Hernandez-Ortiz vẫn đang cố gắng chiến đấu với tử thần.

Giống như nhiều người khác, Hernandez-Ortiz rời Guatemala 10 năm trước để đến Mỹ tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Qua nhiều năm làm việc chăm chỉ, người đàn ông đã mở được cơ sở kinh doanh của riêng mình.

"Anh ấy xuất phát từ con số không và đã đi một chặng đường dài, đó là lý do tại sao tôi tin rằng anh ấy sẽ sống sót sau chuyện này. Anh ấy mạnh mẽ và lạc quan, những điều đó sẽ giúp anh ấy chiến thắng tử thần", người vợ cho biết.

"Tôi liên tục nói với con gái rằng bố Hermandez-Ortiz đã hứa rằng bố sẽ ổn thôi", cô Gonzalez chia sẻ thêm.

Hồng Nam

Theo GiaDinh