Cuộc lẩn trốn truy nã 13 năm của người đàn bà đất Cảng



Quá trình lẩn trốn, Trần Thị Kim Minh không ở nơi nào cố định, chỉ tá túc tạm nhà những người thân quen một thời gian rồi lại đi. Vì  tuổi cao, sức yếu, đối tượng chuyển về nhà con trai tại Hà Nội thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Công an TP Hải Phòng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa tiếp nhận đối tượng truy nã Trần Thị Kim Minh (SN 1950, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Thị Kim Minh là bị can trong vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân trên địa bàn quận Lê Chân, bị Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân ra Quyết định khởi tố từ ngày 22/10/1999.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 1995 đến tháng 4/1999, đối tượng Minh đã vay của các bạn hàng tổng số tiền gồm: 121.000 USD, hơn 2,3 tỷ đồng cùng 50 cây vàng rồi bỏ trốn. Đến ngày 4/4/2000, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Phòng ra Quyết định truy nã đối với Trần Thị Kim Minh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

cuoc-lan-tron-truy-na-13-nam-cua-nguoi-dan-ba-dat-cang

Chân dung đối tượng Trần Thị Kim Minh trốn truy nã 13 năm. Ảnh: Cơ quan Công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/12/2022, Trần Thị Kim Minh đã bị tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Hải phòng bắt giữ kết thúc 13 năm lẩn trốn và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự thụ lý, điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận, năm 1999 bản thân có kinh doanh vàng bạc nên huy động vốn của một số người. Sau khi vay được tiền, vàng, đối tượng đã tiến hành giao dịch mua bán, cho vay nhưng không thu hồi được vốn vì có người vay bị vỡ nợ tự tử, có người vượt biên bỏ trốn. Để có tiền trả nợ và trả lãi cho người vay trước, Minh đã vay thêm của người sau.

Đến khi không thể trả tiền theo kiểu "quay vòng", đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương. Trong suốt những năm lẩn trốn, Minh không ở nơi nào cố định, chỉ tá túc tạm nhà những người thân quen một thời gian rồi lại đi.

Thời gian gần đây, do tuổi cao, sức yếu, đối tượng đã chuyển về ở cùng nhà với con trai tại phố Lạc Long Quân, quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã ra Quyết định tạm giữ đối với Trần Thị Kim Minh, tiến hành phục hồi điều tra vụ án để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo GiaDinh