Đà Nẵng: Chơi đất nặn slam, 19 học sinh lớp 3 nhập viện

Một nhóm học sinh lớp 3 đã mua đất nặn slam của cửa tiệm tạp hóa trước trường học ở TP Đà Nẵng để chơi, sau đó có biểu hiện nôn ói, khó thở phải đưa đi cấp cứu.

Sáng 16-4, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết, hàng loạt học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương trên địa bàn huyện phải đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi cùng tham gia trò chơi từ đất nặn slam.

da-nang-choi-dat-nan-slam-19-hoc-sinh-lop-3-nhap-vien

Các học sinh đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

Theo ông Dũng, sáng cùng ngày, trước giờ vào lớp học, một số học sinh lớp 3 của trường rủ nhau mua đất nặn slam từ một cửa tiệm tạp hóa ở trước cổng trường. 

Sau khi dùng đất nặn để chơi thì một lúc sau, nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện nôn ói, khó thở. Phát hiện vụ việc, giáo viên đã báo với lãnh đạo nhà trường.

Nhà trường đã đưa 34 học sinh có biểu hiện như trên đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã khám sàng lọc và cho 28 em nhập viện điều trị, còn 6 em có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi để điều trị.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tiến hành khử khuẩn.

Ông Dũng cho hay hiện Công an huyện Hòa Vang đã đến hiện trường và thu thập mẫu đất nặn slam để đưa đi kiểm tra, xét nghiệm. Cũng theo ông Dũng, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc học sinh dùng đất nặn slam và dẫn đến hiện tượng trên.

Theo NLD