Da trắng hồng, căng mịn không tì vết với công thức mặt nạ sữa tươi mật ong siêu đơn giản

Để sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, nàng không nên bỏ qua những công thức mặt nạ sữa tươi mật ong siêu đơn giản, lại chẳng tốn mấy đồng.

da-trang-hong-cang-min-khong-ti-vet-voi-cong-thuc-mat-na-sua-tuoi-mat-ong-sieu-don-gian

Có thể nói, làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên rất được lòng các chị em phụ nữ vì chúng vừa đơn giản, vừa tiết kiệm nhưng hiệu quả lại chẳng thua kém bất kỳ loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

Một trong những bí quyết dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên đang được phái đẹp yêu thích dạo gần đây đó chính là công thức mặt nạ sữa tươi mật ong. Tham khảo những thông tin bên dưới, sẽ giúp nàng biết thêm về hỗn hợp mặt nạ thần kỳ này.

Tác dụng của mặt nạ sữa tươi mật ong

Cả mật ong và sữa tươi đều là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng bởi vô số công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Sở dĩ như vậy là vì khi kết hợp hai thần dược này với nhau, ta sẽ có được một hỗn hợp dưỡng da thần thánh, vừa làm trắng da, điều trị mụn lại kiểm soát ẩm và ngăn ngừa lão hoá tối ưu.

Cụ thể, các vitamin A, D, E có trong sữa tươi và mật ong sẽ giúp giảm kích ứng, từ đó phát huy tác dụng điều trị mụn hiệu quả. Không những thế, nhờ hàm lượng axit lactic dồi dào mà hỗn hợp mặt nạ này còn có tác dụng làm sáng da, bật tone da nhanh chóng.

Đồng thời, các khoáng chất, vitamin và axit amin có trong hỗn hợp sẽ giúp kiểm soát độ ẩm cho da, giúp da căng mịn và ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do gây lão hoá, giữ cho bạn một làn da luôn luôn tươi trẻ.

da-trang-hong-cang-min-khong-ti-vet-voi-cong-thuc-mat-na-sua-tuoi-mat-ong-sieu-don-gian

Hỗn hợp mặt nạ sữa chua mật ong an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Mặt nạ sữa tươi mật ong bột nghệ

Là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên lý tưởng và thường xuyên xuất hiện trong các công thức làm đẹp, nghệ khi kết hợp với mật ong và sữa tươi sẽ cho ra một công thức dưỡng da vô cùng phù hợp với những cô nàng da mụn.

Bởi lẽ, các tinh chất curcumin có trong nghệ sẽ hoạt động như một chất kháng sinh tự nhiên, có vai trò giúp kháng khuẩn, kháng viêm, đẩy lùi các tác nhân gây mụn và đánh bay mụn nhanh chóng.

Không những thế, công thức mặt nạ thần thánh này còn cứu cánh cho các cô nàng không may bị nám và tàn nhang, vì chúng chính là khắc tinh của các hắc tố melanin - một trong những tác nhân chính gây ra các vấn đề sạm, nám, tàn nhang.

Công thức mặt nạ sữa tươi mật ong bột nghệ:

- Trộn đều 1 thìa bột nghệ cùng 1 thìa mật ong nguyên chất và 3 thìa sữa tươi không đường.

- Thoa đều hỗn hợp mặt nạ vừa thu được lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng.

- Thư giãn khoảng 15’ rồi rửa mặt lại sạch bằng nước lạnh.

da-trang-hong-cang-min-khong-ti-vet-voi-cong-thuc-mat-na-sua-tuoi-mat-ong-sieu-don-gian

Không nên quá lạm dụng, chỉ nên sử dụng mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ sữa tươi mật ong chanh

Mặt nạ sữa tươi mật ong vốn đã có khả năng dưỡng trắng da khá tốt, tuy nhiên, để hiệu quả dưỡng trắng được nâng cao, nàng có thể thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp này. Khi đó, vitamin C trong chanh sẽ phát huy công dụng tối đa, giúp da nàng bật tone nhanh chóng.

Không những thế, thành phần axit lactic trong chanh còn có công dụng tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da dần trở nên sáng mịn và hồng hào hơn.

Cách làm mặt nạ sữa tươi mật ong chanh như sau:

- Trộn đều 3 thìa sữa tươi không đường cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa nước cốt chanh.

- Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Thư giãn khoảng 15’ rồi rửa mặt lại sạch với nước.

da-trang-hong-cang-min-khong-ti-vet-voi-cong-thuc-mat-na-sua-tuoi-mat-ong-sieu-don-gian

Mặt nạ chanh sữa tươi mật ong không chỉ giúp dưỡng da trắng hồng mà còn có tác dụng giảm thâm mụn, ngăn ngừa nám và tàn nhang.

Mặt nạ sữa tươi mật ong vitamin E

Để sở hữu một làn da căng mịn, trắng hồng không thua gì da em bé, nàng không nên bỏ qua công thức mặt nạ sữa tươi mật ong vitamin E.

Sở dĩ như vậy là vì vitamin E có khả năng đảm bảo đủ lượng lipid trên da, giữ cho da luôn được bảo vệ khỏi những vi khuẩn gây hại và luôn luôn đủ ẩm. Hơn nữa, vitamin E còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự nhiên có hại cho da, giữ cho da luôn tươi trẻ. Hỗn hợp mặt nạ sữa tươi mật ong vitamin E này còn có khả năng hạn chế việc hình thành các nếp nhăn, giữ cho làn da của nàng luôn săn chắc.

Cách làm mặt nạ sữa tươi mật ong vitamin E như sau:

- Lấy 100ml sữa tươi không đường trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất và 3 viên vitamin E.

- Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên da.

- Để khoảng 15’ cho hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch mặt với nước.

da-trang-hong-cang-min-khong-ti-vet-voi-cong-thuc-mat-na-sua-tuoi-mat-ong-sieu-don-gian

Mặt nạ sữa tươi mật ong vitamin E đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian.

Mặt nạ sữa tươi mật ong dầu dừa

Mặt nạ sữa tươi mật ong dầu dừa là một công thức làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên vô cùng phù hợp với những cô nàng da khô. Các tinh chất trong hỗn hợp này sẽ có nhiệm vụ cung cấp ẩm và duy trì độ ẩm đầy đủ cho da, đồng thời, giữ cho da luôn thông thoáng.

Ngoài ra, nó cũng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, ức chế sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn gây mụn, giữ cho da luôn láng mịn. Không những thế, hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời này còn giúp tẩy da chết nhẹ nhàng và giúp phục hồi các tế bào da hư tổn nhanh chóng.

Hướng dẫn làm mặt nạ sữa tươi mật ong dầu dừa như sau:

- Cho 2 thìa sữa tươi không đường vào bát sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa nguyên chất cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Thoa đều hỗn hợp mặt nạ vừa thu được lên da.

- Thư giãn khoảng 15’ để hỗn hợp mặt nạ khô lại rồi rửa mặt lại sạch bằng nước.

da-trang-hong-cang-min-khong-ti-vet-voi-cong-thuc-mat-na-sua-tuoi-mat-ong-sieu-don-gian

Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Theo Phụ nữ VN