Đại gia thịt lợn lập kỷ lục lợi nhuận 1.000 tỷ đồng

Lũy kế 8 tháng đầu năm, Dabaco đạt doanh thu 8.678 tỷ đồng và lãi sau thuế ước đạt 1.011 tỷ đồng. Đây là kỷ lục lợi nhuận của doanh nghiệp trong lịch sử hoạt động.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam công bố kết quả kinh doanh ước tính tháng 7-8 với doanh thu 2.370 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 261 tỷ đồng. Lợi nhuận 2 tháng gần nhất của Dabaco bằng 35% lãi ròng 6 tháng đầu năm.

Lũy kế 8 tháng, Dabaco đạt doanh thu 8.678 tỷ đồng và lãi sau thuế ước đạt 1.011 tỷ đồng. Đây là kỷ lục mới của Dabaco khi mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp trước đó chỉ là 450 tỷ vào năm 2016. Gần như chắc chắn lợi nhuận ròng của Dabaco năm 2020 sẽ vượt cả vốn điều lệ (1.048 tỷ đồng).

dai-gia-thit-lon-lap-ky-luc-loi-nhuan-1-000-ty-dong

Ban lãnh đạo Dabaco đánh giá dịch tả châu Phi vẫn còn là thách thức lớn ảnh hưởng đến tốc độ tái đàn lợn trong 2 tháng vừa qua.

Tuy nhiên, một số đơn vị của tập đoàn vẫn đạt năng suất cao như mức sinh sản lợn nái đạt đỉnh 29,3 con/nái/năm. Hệ thống chăn nuôi lợn thịt vẫn cung cấp sản lượng lợn hơi ổn định, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Khối thức ăn chăn nuôi cũng tăng trưởng do hoạt động tái đàn của các hộ chăn nuôi, sự chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, hệ thống đại lý phân phối được mở rộng. Dabaco cho biết trong bối cảnh khó khăn về nguồn con giống như hiện nay, các đại lý thức ăn được hỗ trợ bởi nguồn con giống của tập đoàn sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn.

Ngoài ra, sản phẩm dầu ăn và trứng ăn liền của doanh nghiệp bắt đầu được phân phối rộng rãi, có mặt tại nhiều tỉnh, thành, đặc biệt ở khu vực phía Nam.

Trong tháng 8, mảng bất động sản của Dabaco cũng đem về nguồn thu lớn khi dự án Parkview City Bắc Ninh bắt đầu mở bán và ghi nhận khoảng 20% căn hộ giao dịch thành công. Một dự án khác của tập đoàn cũng đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng.

Mới đây, HĐQT Dabaco thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%/cổ phiếu (1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng). Việc chốt danh sách cổ đông, chi trả cổ tức dự kiến diễn ra trong tháng 9.

Theo Zing

-----

Xem thêm:

"Điểm danh" những doanh nghiệp không chịu hạ giá thịt lợn

Theo Cục chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), chủ trương là chỉ vận động doanh nghiệp hạ giá thịt lợn, còn những doanh nghiệp không chịu hạ giá thịt lợn cũng không chiếm thị phần nên không ảnh hưởng nhiều đến thị trường thịt lợn.

Theo Bộ NN&PTNT, bên cạnh những doanh nghiệp phối hợp, đồng hành cùng Chính phủ giảm giá thịt lợn thì vẫn có những doanh nghiệp chưa phối hợp thực hiện việc giảm giá bán. Trong đó có Công ty CJ, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Japfa…

Thậm chí, có thời điểm, những công ty này không xuất bán lợn mà nuôi thêm để tăng khối lượng. Động thái này của các doanh nghiệp không chỉ làm ảnh hưởng đến cả nguồn cung ra thị trường, mà còn góp phần làm cho giá thịt lợn hơi bị đẩy lên cao.

diem-danh-nhung-doanh-nghiep-khong-chiu-ha-gia-thit-lon

Theo Cục Chăn nuôi, những doanh nghiệp không chịu hạ giá thịt lợn cũng không chiếm thị phần nên không ảnh hưởng nhiều đến thị trường thịt lợn. Ảnh: Bảo Loan

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết: "Đúng là trước kia, ngành Nông nghiệp kêu gọi các doanh nghiệp chăn nuôi đồng hành bằng cách là hạ giá thịt lợn, nhưng xét cho cùng thì việc nâng hạ giá thịt lợn là theo giá thị trường và bây giờ thì ta nên để các doanh nghiệp tự điều tiết theo giá thị trường".

"Bởi vì, bản thân những doanh nghiệp không chịu hạ giá cũng không chiếm thị phần lớn trên thị trường. Hơn nữa, chủ trương là vận động các doanh nghiệp đồng hành cùng cơ quan nhà nước để giảm giá chứ không bắt buộc", ông Dương cho hay.

Cũng theo quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi, về tình hình nhập khẩu thị lợn thì đến nay, Việt Nam đã nhập khoảng 80.000 tấn thịt lợn, tăng gấp 300 lần so với lượng nhập năm trước đó.

"Hiện nay, việc tái đàn đang được thực hiện tích cực. Song song với đó là các vật nuôi khác như gia cầm, gia súc... cũng được triển khai số lượng. Dự kiến từ nay đến khoảng quý IV thì nguồn cung và cầu sẽ cân đối. Đến cuối năm, nguồn cung thực phẩm tươi sống sẽ dồi dào", ông Dương cho hay.

Theo Cục Chăn nuôi, việc nhập khẩu lợn từ Thái Lan vào Việt Nam để nuôi/giết mổ đã khiến giá thịt lợn hơi có xu hướng giảm. Hiện, mức giá lợn hơi dao động quanh mức 88.000- 90.000 đồng/kg tại miền Bắc, 84.000-89.000 đồng/kg tại miền Trung và 84.000-88.000 đồng/kg tại miền Nam.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2020 cả nước nhập khẩu 11.411 con lợn giống các loại (tăng 32,6 lần so cùng kỳ 2019), trị giá gần 8,1 triệu USD (tăng 15,3 lần).

Theo GiaDinh

------

Xem thêm:

+Dân điêu đứng vì đại dịch, đại gia thịt lợn ăn lãi lớn chưa từng có

+Giá thịt lợn tăng cao kỷ lục: Khi nào người Việt được mua giá rẻ?

----