Dân Làm Game Việt kì vọng gì vào năm 2015?

Năm 2015 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khởi sắc cho thị trường game Việt Nam.

Hãy cùng trang tin game Game4V lắng nghe các nhà làm game trong nước chia sẻ cảm xúc của mình nhân dịp năm mới. Liệu họ kì vọng gì, mong ước gì trong năm 2015 này?

game 2015

Trước thời khắc chuyển giao năm mới 2015, chị Kim Anh, đại diện truyền thôngVTC Online miền Nam kì vọng:

“Năm tới, hy vọng làng game sẽ có nhiều khởi sắc, nhiều bom tấn ra đời không trở thành bom xịt để không có những đợt giảm biên chế số lượng lớn, để không có những cty giải thể, để không có cảnh người còn kẻ ở, không có cảnh năm hết tết đến lại chơ vơ vì thất nghiệp để thu nhập của anh em dân làm game tăng trưởng, để họ có thể sống chết với nghề. Để cái tết của dân làm game rực rỡ và ấm áp hơn.”

Với chị Hồng Hạnh, đại diện truyền thông Ingame hào hứng cho biết:

“Mình là lính mới chập chững bước chân vô làng game Việt chưa lâu, đặc biệt là mảng gMO đang rất phát triển trên thị trường. Với thời điểm cận kề năm mới 2015, mình hi vọng sản phẩm game mình phụ trách sẽ có nhiều người chơi biết đến và ủng hộ cho game “sống lâu” “sống dai”, “sống hoài” ^^. Mình cũng hi vọng thị trường GMO sẽ khởi sắc hơn vào năm 2015, để mình còn có nhiều việc để làm :D.”

Anh Đỗ Việt Phương, trưởng phòng truyền thông CMN Online có những ước muốn dành cho các sản phẩm “Made in Viet Nam” vào năm 2015:

“Trong năm 2015, chúng tôi kỳ vọng ở một năm thị trường giải trí trực tuyến nói chung và Game nói riêng sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn, có thêm nhiều sản phẩm chất lượng về Việt Nam. Bên cạnh đó các sản phẩm giải trí Made in Việt Nam do các Studio Việt trẻ tự phát triển cũng dần chiếm thị phần cao hơn trong thị trường, đóng góp nhiều hơn cho quốc gia về cả nguồn nhân lực CNTT chất lượng cũng như lợi ích kinh tế bền vững.”

Anh Tường Châu, giám đốc Truyền thông của Active Gaming chia sẻ:

“Năm 2014 là một năm khó khăn của các game client 3D khi nhiều tựa game lớn đã phải đóng cửa. Game Túy Tiêu Dao có sự đột phá lớn về tính năng, hiệu ứng và khả năng nâng cấp mở rộng đã giúp cộng đồng game client 3D tiên hiệp vượt qua sóng gió này khi mà có một số sản phẩm cũng thể loại đã ra đi một cách đáng tiếc. Tuy năm 2015 dự báo sẽ tiếp tục vất vả hơn nữa với phân khúc này nhưng nó cũng chính là động lực để đội ngũ làm game của Active Gaming gia tăng chất lượng sản phẩm, chăm sóc tốt hơn cho cộng đồng người chơi. Hiện không có nhiều game để người chơi có thể đầu tư tiền bạc thoải mái mà giá trị vật phẩm vẫn duy trì ổn định qua nhiều năm tháng. Cộng đồng bền vững, tính năng game hấp dẫn, giá trị vật phẩm xứng đáng để người chơi đầu tư lâu dài cùng sự hỗ trợ rất tốt của NPH là cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào việc Túy Tiêu Dao sẽ góp phần vào việc hồi sinh mảng game online tiên hiệp 3D.”

game 2015

Anh Tường Châu, giám đốc Truyền thông của Active Gaming đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm Túy Tiêu Dao trong năm mới.

Không chỉ kì vọng vào sự phát triển của các sản phẩm game, nhiều nhà phát hành mong muốn trong năm 2015 cơ chế cấp phép phát hành game sớm được ban hành, đây cũng là một trong những “chìa khóa” mở ra cánh cửa mới cho ngành game tại nước nhà.

Anh Nhật Minh, trưởng văn phòng đại diện VTC Intecom phía Nam gửi lời chúc đầy ý nghĩa:

“Về cơ bản mong muốn lớn nhất hiện nay chắc không riêng gì VTC cũng như các nhà phát hành game khác là cơ chế cấp phép phát hành game sớm được chính phủ ban hành tháo bỏ những khó khắn tồn tại trong suốt thời gian dài, giúp doanh nghiệp trong nước tăng cường sức cạnh tranh. Trong năm 2015 chúng tôi cũng mong muốn phục vụ tốt hơn nữa, mang đến nhiều sản phẩm hơn nữa, giúp cộng đồng hài long với sân chơi giải trí trực tuyến đa nền tảng, đa thiết bị và nhiều thể loại. Và cuối cùng, xin chúc quý báo và độc giả một năm mới 2015 An Khang Thịnh Vượng!”

Bên cạnh đó, vấn đề game lậu, game Trung Quốc… không rõ nguồn gốc tràn ngập trên thị trường, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các sản phẩm của nhiều nhà phát hành chính ngạch trong nước.

Anh Long, đại diện truyền thông iMogame quả quyết:

“Hiện tại game của NPH có nguồn gốc Trung Quốc hoặc do doanh nghiệp Trung Quốc đỡ lưng đang tràn ngập thị trường, phần lớn là được phát hành lậu và cạnh tranh với các NPH Việt chân chính. Họ có ưu điểm là chi phí sản xuất rẻ và sử dụng nhiều thủ đoạn không lành mạnh như giật title và sử dụng hình ảnh sex, shock, làm xấu đi hình ảnh về game trong xã hội. Trong năm 2015 hi vọng các NPH trong nước sẽ có những cải thiện về chất lượng các sản phẩm game và tối ưu trong khoản vận hành, để có đủ nguồn lực đẩy lùi tệ nạn game lậu hiện nay.”

Có đồng quan điểm, chị Tiểu Vy, đại diện truyền thông GOSU nói:

“Hiện tại chúng tôi chỉ có mong muốn rằng nhà nước sẽ thắt chặt khâu quản lý game để các NPH có thể chú tâm đầu tư, xây dựng  sản phẩm của mình.”

game 2015

Như vậy, năm 2014 đã khép lại với nhiều sự kiện đáng nhớ. Một năm mới – 2015 lại bắt đầu với rất nhiều hứa hẹn bùng nổ. Thời gian tới, các nhà phát hành Việt sẽ ra mắt người chơi những sản phẩm hấp dẫn nào, hãy nhớ truy cậpGame4V để đón nhận các thông tin mới nhất về thị trường game Việt Nam 2015.

Nhân đây, xin chúc toàn thể các nhà phát hành game Việt cũng như các bạn độc giả gần xa của Game4V một năm mới An Khang Thịnh Vượng, gặt hái được nhiều thành công! Kính chúc!

Theo Game 4V