Dập nát tay vì sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

Dùng điện thoại đang sạc pin để chơi trò chơi, một bé trai 12 tuổi ở Đắk Lắk bị thương nặng khi điện thoại phát nổ.

Theo thông tin từ Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cho biết khoa này đang điều trị cho một bé trai bị chấn thương dập nát bàn tay vì điện thoại phát nổ khi đang sạc pin.

dap-nat-tay-vi-su-dung-dien-thoai-khi-dang-sac-pin

Bác sĩ kiểm tra vết thương và theo dõi cử động bàn tay trái của bệnh nhân. Ảnh: TTXVN

Theo một bác sĩ điều trị, vào chiều 28.2, bệnh nhân T.M.C (12 tuổi, trú xã Ea H’đinh, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng bị thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay út và áp út (ngón 4 và 5), mất nhiều da cơ.
Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Khoa chấn thương chỉnh hình đã tiến hành mổ cấp cứu lọc vết thương; tiếp tục theo dõi, đánh giá, điều trị vết thương sau mổ; đồng thời tư vấn cho người nhà cách chăm sóc bệnh nhân. 
Trước đó, khoảng 13h cùng ngày nhập viện, thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên cháu Chí mang đi sạc. Vừa sạc pin, cháu vừa cầm điện thoại chơi trò chơi. Khoảng 10 phút sau, điện thoại nóng dần lên và phát nổ. Người nhà đã ngay lập tức đưa cháu Chí tới bệnh viện để cấp cứu. Được biết, điện thoại của mẹ cháu Chí đã mua từ lâu và cháu nhiều lần sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, đến ngày 28/2 thì xảy ra sự việc nổ điện thoại.
Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận trường hợp bị chấn thương do nổ điện thoại khi vừa sử dụng vừa sạc pin. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh bảo cho người dân, không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc pin.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ bị cắt cụt. Do đó, bệnh nhân không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Đồng thời, nên dùng sạc pin chính hãng để đảm bảo an toàn.

Theo VietQ