Dấu hiệu cho thấy điện thoại đã nhiễm virus hoặc bị mã độc tấn công

Những dấu hiệu sau điện thoại nhanh hết pin, bị nóng liên tục ... sẽ cho thấy điện thoại của bạn có thể đã bị nhiễm virus, hoặc bị mã độc tấn công.

1. Thiết bị nóng hơn bình thường

Thiết bị của bạn trở nên khá nóng khi chạm vào, mặc dù không sử dụng. Khi bạn vô tình tải xuống phần mềm độc hại, các phần cứng bên trong thiết bị ngay lập tức bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn để "hỗ trợ" phần mềm độc hại hoặc vi rút đã được nhúng. Điều này có thể khiến thiết bị của bạn bị nóng khi chạm vào hoặc thậm chí là rất nóng.

2. Máy trở nên chậm chạp hơn

Một dấu hiệu dễ nhận biết tiếp theo là điện thoại của bạn trở nên yếu hơn, hiệu suất kém hơn bình thường. Lúc này bạn sẽ nhận thấy ứng dụng mất nhiều thời gian để bật, hay bị thoát đột ngột, thậm chí pin tụt quá nhanh cũng là một trong các dấu hiệu cần chú ý. Nguyên nhân có thể do các phần mềm độc hại và virus đang chạy trong nền, gây ra sự xung đột trong máy.

dau-hieu-cho-thay-dien-thoai-da-nhiem-virus-hoac-bi-ma-doc-tan-cong

Điện thoại liên tục có hiện tượng lạ, rất có thể máy bạn đã bị nhiễm virus 

3. Việc xuất hiện nhiều quảng cáo pop-up hiển thị trên màn hình

Nếu đột nhiên bạn thấy smartphone của mình thường xuyên xuất hiện các quảng cáo pop-up dày đặc, đây là một dấu hiệu đáng báo động. Nếu bạn xem kỹ thư viện ứng dụng của mình, bạn thậm chí cũng có thể thấy các ứng dụng mà bạn chưa bao giờ tải xuống. Đó là dấu hiệu máy đã bị nhiễm virus hoặc mã độc.

4. Người quen trong danh bạ nhận được những liên kết lạ mà bạn không gửi

Một thủ thuật của những hacker khi cài phần mềm độc hại đến máy bạn luôn nhằm mục đích cố gắng phát tán nó càng nhiều càng tốt. Các mã độc khi được cài vào máy bạn có thể được cấp quyền truy cập vào danh sách liên hệ của bạn bao gồm email, số điện thoại hoặc các tài khoản mạng xã hội.

Nếu bạn nhận thấy bạn bè của mình nhận được những đường link không phải do chính bạn gửi đi cần lập tức thay đổi mật khẩu, tải về một ứng dụng quét virus tốt để tìm ra nguyên nhân.

5. Điện thoại liên tục nhận được các thông báo hóa đơn

Nếu bạn nhận thấy các khoản phí trái phép trên thẻ tín dụng hoặc bảng sao kê ngân hàng của mình, hãy tìm hiểu kỹ hơn. Đó có thể là một ứng dụng độc hại trong smartphone đã lấy thông tin cá nhân của bạn để thực hiện các giao dịch gian lận.

Theo VietQ