Đau lòng: Bé gái sơ sinh cuống rốn còn buộc dây thun bị bỏ rơi cả đêm dưới cơn mưa tầm tã

Trong đêm mưa tầm tã, bé gái khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trước cổng trường mầm non kèm một mẩu giấy nhờ chăm sóc.

Sáng ngày 21/7, UBND xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) cho biết xã đã phát đi thông báo tìm người thân cho một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trường mầm non tư thục trên địa bàn.

Theo đó, thông tin trên tờ Tiền phong cho biết, trước đó, vào khoảng 5h sáng ngày 19/7, bà Phạm Thị Thanh Thúy, quản lý Trường mầm non Vành Khuyên (thôn 5, xã Nhân Cơ) phát hiện một cháu bé bị bỏ trong túi ni-lông màu đỏ trước cổng trường, trong túi có 1 bình sữa nhỏ và 1 mảnh giấy kèm theo.

Sau khi phát hiện, bà Thúy mang cháu bé vào trường sơ cứu và nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương.

dau-long-be-gai-so-sinh-cuong-ron-con-buoc-day-thun-bi-bo-roi-ca-dem-duoi-con-mua-tam-ta

Cháu bé bị bỏ rơi.

Nhận được tin báo, UBND xã Nhân Cơ đã chỉ đạo Trạm Y tế xã, các ban ngành liên quan xuống hiện trường, đưa cháu bé đi kiểm tra y tế. Qua kiểm tra, cháu bé là một bé gái, được khoảng 1 tuần tuổi, cuống rốn có dấu hiệu mới bị cắt và sưng đỏ, được thắt bằng sợi dây thun.

Thời điểm bà Thúy phát hiện người cháu bé quấn chăn nhưng đã bị nước mưa thấm ướt đẫm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cháu không có biểu hiện ốm đau, bất thường, tình hình sức khỏe ổn định.

Cháu bé sau đó đã được thống nhất để bà Vũ Thị X. tạm thời chăm sóc theo nguyện vọng.

Nguồn trên cũng cho biết thêm, thời điểm cháu bé được phát hiện, trên người còn kèm theo một mảnh giấy với nội dung nhờ chăm sóc tốt cháu bé, có điều kiện sẽ trở lại thăm con.

Ngoài ra, thông tin trên tờ Tuổi trẻ còn cho biết thêm, qua kiểm tra camera ở cổng trường được biết, cháu bé bị bỏ lại vào khoảng 19h tối 18/7. Đặc biệt, trong đêm đó tại địa bàn xã Nhân Cơ trời có mưa lớn.

Hiện UBND xã Nhân Cơ đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tìm lại người thân hoặc người nhận nuôi theo quy định và làm thủ tục khai sinh cho bé gái.

Hạ Vũ

Theo GiaDinh