Đau lòng: Nữ cán bộ y tế ở Hải Dương gặp nạn t.ử v.ong trên đường đi trực chốt

Trong quá trình đi trực chốt kiểm soát trên địa bàn, không may chị Tình gặp tai nạn giao thông dẫn đến t.ử v.ong...

Xác nhận sự việc với PV vào sáng nay (26/02), đại diện UBND xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết: "Vào khoảng 18h chiều tối qua, trên đường đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại địa phương để làm nhiệm vụ, không may một nữ cán bộ trạm y tế gặp tai nạn dẫn đến tử vong".

Theo đó, trước khi xảy ra sự việc, chị Vũ Thị Tình (SN1986), trú tại xã Cộng Lạc, là cán bộ Trạm y tế xã Văn Tố (cùng huyện Tứ Kỳ) điều khiển xe máy BKS 34B3-677.89 lưu thông trên đường 391 để thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 xã Văn Tố. Khi đi đến Km20 thuộc địa phận thôn La Giang (xã Văn Tố) bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS 34B3-446.86 do anh Nguyễn Văn Phúc (SN 2000), trú tại thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh (cùng huyện Tứ Kỳ) điều khiển.

Nữ cán bộ y tế ở Hải Dương gặp nạn tử vong trên đường đi trực chốt - Ảnh 3.

Chị Tình mặc áo trắng ngoài cùng bên phải cùng các thành viên tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Văn Tố

Cú va chạm khiến anh Phúc và chị Tình bị thương nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ. Tuy nhiên, do chấn thương nặng, chị Tình đã tử vong. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Theo chính quyền địa phương, từ khi xã Văn Tố thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19, chị Tình được phân công nhiệm vụ trực chốt. Trong quá trình thực hiện công việc, nữ cán bộ trạm y tế luôn nghiêm túc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, trước đây nạn nhân là cán bộ thuộc Trung tâm Dân số và kế hoạch hoá gia đình. Đến năm 2018, chị Tình chuyển công tác về Trạm y tế xã Văn Tố. Hiện tại chị đã xây dựng gia đình và có 3 con nhỏ.

Trong đó, có 1 cháu đã mất do bệnh, 1 cháu đang là học sinh tiểu học và con út mới được 2 tuổi. Do chồng chị không có việc làm ổn định nên gia cảnh gặp nhiều khó khăn. 

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã ủng hộ gia đình chị Tình 10 triệu đồng để  lo hậu sự. Đồng thời, xã Văn Tố mong muốn nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia của mọi người để gia đình chị Tình vơi bớt đi khó khăn cũng như nỗi đau quá lớn này. 

Huy Hoàng - Đức Tùy

Theo GiaDinh