Đây là 7 thực phẩm cấm kỵ cho bữa sáng

Trong các thời điểm, bữa sáng được xem là quan trọng nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần tránh một số thực phẩm gây kích ứng cho dạ dày, đường tiêu hóa khi bụng rỗng.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Chuối: Đây là trái cây dễ ăn, chứa nhiều vitamin và có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh ăn chuối vào bữa sáng hay lúc đang cần sự tập trung cao độ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Laura Flores, tại San Diego, Mỹ, thành phần serotonin trong chuối chín dễ gây buồn ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Nó cũng là loại quả chứa nhiều maggie và kali, có thể gây mất cân bằng cho hệ tim mạch, đầy hơi, khó chịu nếu ăn khi bụng đói. Ảnh: Freepik.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Món cay: Nếu chúng ta ăn cay vào bữa sáng - thời điểm bụng đang đói - nó có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, khó tiêu, phản ứng axit quá mức trong dạ dày, thậm chí chuột rút. Do đó, người bị bệnh về tiêu hóa, dạ dày tuyệt đối không nên ăn các món cay, nóng vào buổi sáng, khi đói bụng. Ảnh: Sandiego Restaurant Week.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Bánh Crepes, pancakes: Theo India Times, món ăn này được nhiều người yêu thích lựa chọn cho bữa sáng nhưng chúng được làm từ bột mì, trứng, sữa, đường và rưới lượng lớn siro. Siro chứa hàm lượng cao fructose, có thể gây viêm, dẫn đến kháng insulin và tăng nguy cơ mắc tiểu đường, béo phì. Ảnh: Freepik.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Nước ép trái cây: Không ít người quan niệm một ly nước cam, dưa hấu hay táo ép là cách bắt đầu bữa sáng lành mạnh. Tuy nhiên, theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Rupali Datta, nước ép trái cây cho bữa sáng có thể gây thêm áp lực cho tuyến tụy sau một đêm làm việc căng thẳng. Khi dạ dày rỗng, đường ở dạng fructose trong trái cây cũng gây quá tải cho gan. Ảnh: Unplash.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Ngũ cốc: Nhiều người cho rằng ngũ cốc ăn sáng là lựa chọn tốt để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng thường chỉ chứa lượng nhỏ ngũ cốc nguyên hạt, đa phần đều đã qua tinh chế và đường.

Ăn nhiều đường, nhất là vào buổi sáng, làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường type II, bệnh tim và nhiều tình trạng sức khỏe mạn tính khác. Ảnh: Freepik.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Đồ uống có ga: Theo NDTV, đồ uống có gas gây hại cho sức khỏe bất kể thời điểm nào chúng ta uống. Tuy nhiên, vào buổi sáng, món đồ uống này đặc biệt gây hại cho dạ dày. Khi bạn đói bụng, axit trong ga sẽ kết hợp với axit của dạ dày, gây buồn nôn, đầy hơi, thậm chí co thắt, đau bao tử. Ảnh: Eat this, not that.

day-la-7-thuc-pham-cam-ky-cho-bua-sang
 

Cà phê: Thói quen uống mỗi ly café vào bữa sáng được nhiều người cho là giúp tỉnh táo hơn. Thực tế uống cà phê khi bụng đói có thể dẫn tới kích thích sản sinh axit clohydric trong hệ tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người, nhất là những ai đang gặp vấn đề về đường ruột, đau bao tử. Ảnh: Freepik.

Theo Zing