Đề nghị truy tố người biến thịt heo nái thành "thịt nai gác bếp"

Trong quá trình hoạt động kinh doanh sản phẩm thịt động vật tươi sống, Giang nhận thấy khách hàng ưa chuộng sản phẩm thịt hươu, nai, trâu… sấy khô gác bếp nên đã mua thịt heo nái về “chế biến” thành “thịt nai gác bếp” đem bán.

Ngày 13/7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Trần Thị Giang (21 tuổi, trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình hoạt động kinh doanh sản phẩm thịt động vật tươi sống, Trần Thị Giang thấy khách hàng ưa chuộng các sản phẩm từ thịt trâu, bò, nai sấy khô gác bếp. Các sản phẩm này được làm theo cách thức của người đồng bào nên Giang nảy sinh ý định sử dụng thịt heo nái để chế biến thành các sản phẩm trên bán cho khách hàng để kiếm lời.

de-nghi-truy-to-nguoi-bien-thit-heo-nai-thanh-thit-nai-gac-bep

Công an thu giữ số thịt heo đang chuẩn bị được chế biến thành "thị nai gác bếp" tại nhà của Giang.

Để thực hiện ý định, Giang lên mạng xã hội tìm hiểu và học cách tẩm, ướp gia vị đối với thịt heo tươi sống để làm giả các sản phẩm thịt nai gác bếp, nai một nắng, trâu gác bếp. Sau khi học được cách làm, Giang thuê người làm 2 lò sấy than, sử dụng mạng xã hội đặt các nguyên, vật liệu trên mạng để về làm các sản phẩm giả bán cho khách hàng. Để tạo lòng tin cho khách hàng, qua mạng xã hội, Giang còn đặt làm nhãn mác, bao bì như nhiều sản phẩm thịt sấy khô đang được bày bán trên thị trường.

Thông qua mạng xã hội Facebook, biết được Trần Thị Giang có bán sản phẩm thịt nai khô nên anh N.N.H. (một khách hàng ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) liên hệ đặt mua của Giang 80kg sản phẩm thịt nai khô gác bếp, với giá 450.000 đồng/kg.

Ngày 23/1/2022, khi Giang đang đóng gói thịt heo dán nhãn “Nai khô gác bếp” cho khách hàng thì bị cơ quan Công an bắt quả tang cùng tang vật. Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ hơn 320kg thịt tươi, 166kg thịt sấy khô các loại đã và đang chuẩn bị đóng bịch, dán nhãn mác các loại để bán cho khách hàng... Kết quả giám định toàn bộ các sản phẩm thịt “Nai khô gác bếp” trên đều làm giả từ thịt heo nái.

Theo GiaDinh