Diễn biến mới nhất vụ việc nữ thủ quỹ bị "rơi 6 tỉ lúc nào không hay"

Nữ thủ quỹ tường trình với cơ quan rằng bỏ 6 tỉ đồng trong cốp xe máy để đến ngân hàng nhưng "bị rơi lúc nào không hay" và sau đó 'đầu tư may rủi' để gỡ lại nhưng bất thành.

Ngày 22/11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình cho biết đã đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ thủ quỹ, để làm rõ việc mất số tiền 6 tỉ đồng của cơ quan.

dien-bien-moi-nhat-vu-viec-nu-thu-quy-bi-roi-6-ti-luc-nao-khong-hay

Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình là nơi xảy ra vụ việc nữ thủ quỹ đánh rơi 6 tỷ trên đường đến ngân hàng.

 

Theo tường trình ban đầu trên Tiền phong, tháng 11/2021, bà Linh đệ trình chứng từ chuyển tiền cho Trường Đại học Sư phạm Huế để lãnh đạo trung tâm này ký. Tuy nhiên, sau đó bà Linh bất ngờ báo mất tiền quỹ ước tính 6 tỉ đồng và không có khả năng thanh toán.

Bà Linh cho biết, trên đường đi từ cơ quan đến ngân hàng đã để tiền trong cốp xe và bị rơi lúc nào không hay. Do quá lo sợ, bà Linh đã không trình báo cơ quan và tiếp tục dùng quỹ để "đầu tư may rủi" nhằm hy vọng phục hồi phần tiền đã mất, nhưng bất thành.

Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình sau khi nhận thông tin này đã chỉ đạo kế toán, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính - xác nhận cụ thể nguồn thất thoát, có xác nhận của đương sự.

Trước đó, ngày 21/11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình (Trung tâm) cho biết đã có báo cáo đến Sở GD-ĐT và Công an tỉnh Quảng Bình về sự việc bà Nguyễn Thị Thùy Linh (thủ quỹ Trung tâm) làm thất thoát ngân quỹ của cơ quan, lên đến hơn 6 tỉ đồng.

Trên báo Thanh niên thông tin, đầu năm 2021, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình liên kết với Trường đại học Sư phạm Huế tổ chức bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết với các trường đại học đào tạo hệ vừa học vừa làm.

Trong thời gian 3 tháng (từ tháng 3 - tháng 5), số lượng học viên đăng ký chứng chỉ nhiều nên số tiền thủ quỹ thu về tương đối lớn. Ban giám đốc Trung tâm đã liên tục chỉ đạo kế toán, thủ quỹ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để chuyển trả cho trường theo hợp đồng liên kết đào tạo.

Tuy nhiên, do thời gian dịch bệnh COVID-19 phức tạp và kéo dài, cơ quan phải cách ly theo Chỉ thị 16 nên việc theo dõi, đôn đốc kế toán, thủ quỹ chuyển tiền cho các trường bị gián đoạn, chậm trễ.

Đến đầu tháng 11, khi được đôn đốc nhắc nhở, thủ quỹ đã tham mưu và Giám đốc Trung tâm đã ký phiếu chuyển tiền cho Đại học Sư phạm Huế. Khi đó, bà Linh báo mất quỹ, không có khả năng thanh toán với số tiền ước tính hơn 6 tỉ đồng.

 

Theo GiaDinh