Diễn biến "nóng" vụ muốn tự test nhanh rồi tấn công nhân viên y tế gây xôn xao dư luận

Ba người trong một gia đình vì muốn tự test nhanh Covid-19 đã có lời lẽ khiếm nhã và dùng bàn, ghế tấn công nhân viên y tế.

Ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 (TP HCM) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Liêu Tuấn Trọng (SN 1971), Huỳnh Thị Cẩm Hương (SN 1974, vợ ông Trọng) và Liêu Thanh Thảo (SN 1998, con gái ông Trọng) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Sáng 24-9, tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 phường 4, quận 8 thực hiện nhiệm vụ tại tổ dân phố 9 ("vùng vàng") giai đoạn 4, lấy mẫu lần 2 cho 60 hộ theo hình thức test nhanh.

dien-bien-nong-vu-muon-tu-test-nhanh-roi-tan-cong-nhan-vien-y-te-gay-xon-xao-du-luan

Cả nhà ông Trọng bị khởi tố

Người dân tổ dân phố 9 đã đến trước một nhà dân ở hẻm 618 Phạm Thế Hiển để nhân viên y tế hỗ trợ lấy mẫu. Đến 10 giờ 15 cùng ngày, 59 hộ dân đã được tổ công tác hỗ trợ lấy mẫu.

Khi các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm gần hết cho người dân trong tổ dân phố thì ông Liêu Tuấn Trọng từ nhà ra, đề nghị được phát que test để đem về tự test nhanh.

Anh N.Q.P (tình nguyện viên phòng chống dịch Covid-19 UBND phường 4) không đồng ý phát que cho ông Trọng nhằm tránh việc lấy mẫu không bảo đảm quy trình sẽ cho kết quả không chính xác.

Ông Trọng không đồng ý lấy mẫu tại chỗ vì sợ bị lây nhiễm chéo. Do đó, giữa anh P. và ông Trọng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Thấy vậy, anh N.H.N. (tình nguyện viên y tế) đến can ngăn. Nghe có tiếng la lớn, vợ con ông Trọng cũng chạy ra dùng ghế và bàn nhựa tấn công nhân viên lấy mẫu xét nghiệm.

Diễn biến vụ ẩu đả được người dân quay lại và đăng trên mạng xã hội facebook khiến dư luận xôn xao.

Theo GiaDinh