Dính lỗi rò rỉ xăng dầu, hàng loạt Hyundai Santa Fe 2021 bị triệu hồi tại Mỹ

Hyundai mới đây đã lên tiếng thông báo triệu hồi về hàng loạt mẫu Santa Fe 2021 dính nguy cơ rò rỉ xăng dầu, ngoài ra một số mẫu xe khác của hãng cũng dính lỗi này.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa thông báo triệu hồi hơn 30.000 xe Hyundai và Kia do có nguy cơ cháy. Trong đó có Hyundai Santa Fe 2021 cùng vài model khác như Hyundai Sonata N Line, Kia K5…

Điểm chung của 37.327 mẫu xe Hàn Quốc là sử dụng động cơ xăng tăng áp I4 2.5L sản xuất tại nhà máy của Hyundai đặt tại bang Alabama, Mỹ.

Theo văn bản của NHTSA, đường dẫn nhiên liệu từ bơm xăng cao áp đến hệ thống kim phun đã được lắp đặt không đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, một số ống dẫn nhiên liệu được xác định không đạt tiêu chuẩn sản xuất về độ đồng tâm.

dinh-loi-ro-ri-xang-dau-hang-loat-hyundai-santa-fe-2021-bi-trieu-hoi-tai-my

Gần 30.000 chiếc Hyundai và KIA bị triệu hồi do lỗi rò rỉ xăng dầu 

Hai vấn đề này có thể khiến xăng bị rò rỉ trong khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy nổ và gây nguy hiểm cho khách hàng. Hyundai và Kia Bắc Mỹ cho biết chưa ghi nhận bất kỳ vụ việc hay sự cố nào liên quan đến vấn đề kỹ thuật này. Hãng xe Hàn Quốc sẽ tiếp nhận và sửa chữa miễn phí cho tất cả những model chịu ảnh hưởng của đợt triệu hồi này.

Đến tháng 6 vừa qua, đến lượt KIA – thương hiệu con của Hyundai cũng nhận được những khiếu nại về mùi nhiên liệu trên những chiếc xe có cùng hệ thống đường ống cấp nhiên liệu.

Đi sâu tìm hiểu thêm tình hình, Hyundai nhận ra rằng ngay cả khi các kết nối ống nhiên liệu đủ chặt, chúng vẫn có thể bị rò rỉ do không đáp ứng các thông số kỹ thuật về độ đồng tâm. Đợt triệu hồi của Hyundai tại Mỹ bao gồm 15.752 xe tại Canada là 2.290 xe.

Tại Việt Nam, trong năm 2020, Kia đã gặp hàng loạt rắc rối liên quan đến lỗi sản phẩm. Đầu năm trước, Elantra Touring đời 2007-2011 được triệu hồi vì đoản mạch cụm điều khiển ABS gây nguy cơ cháy nổ.

Theo VietQ