Dù tòa nhà có cao đến đâu thì 3 tầng này sẽ luôn là "tầng vàng", người mua nhà nên nhớ!

Khi mua nhà ai cũng nên chú ý chọn tầng phù hợp, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người ở.

Hiện nay thông thường các tòa nhà chung cư có từ bảy tám tầng đến hơn 20 tầng, nhiều người nghĩ đi thang máy thì ở tầng nào cũng được, thực tế vẫn có sự khác biệt, dù tòa nhà có bao nhiêu tầng thì 3 tầng này đều là tầng vàng! Chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

du-toa-nha-co-cao-den-dau-thi-3-tang-nay-se-luon-la-tang-vang-nguoi-mua-nha-nen-nho

Đầu tiên, chúng ta phải loại trừ tầng đầu tiên và tầng trên cùng. Cả hai tầng đều có những khuyết điểm không thể khắc phục, ánh sáng và thông gió của những ngôi nhà ở tầng 1 luôn bị che khuất, trong khi những ngôi nhà ở tầng trên cùng lại dễ bị nắng mưa hắt vào.

Mặc dù quy chuẩn xây dựng đã được cải thiện nhưng những người có kinh nghiệm khi chọn nhà sẽ tránh chọn những kiểu nhà ở hai tầng này vì không chịu điểm hạn chế của nó.

Các tầng vàng thường tính ở vị trí 1/3 đến 2/3 tổng số tầng. Có một số chỉ số quan trọng để chọn tầng đó là: ánh sáng, chất lượng không khí, tiếng ồn, sự thuận tiện trong cuộc sống và yếu tố an toàn.

Được biết, lớp dưới cùng, lớp trên cùng và lớp thiết bị là không mong muốn và có những nhược điểm như ánh sáng kém, rò rỉ nước ẩm ướt và tiếng ồn cao. Chính vì những điểm tương phản này đã làm nổi bật lên những ưu điểm của các tầng vàng.

Ngoài ra, tổng số tầng được chia cho 2 cộng 1. Đây là công thức mà các chủ đầu tư thường sử dụng khi tính tầng vàng của một tòa nhà, tức là các tầng vàng được tính theo công thức này. Tất cả các khía cạnh là tốt nhất.

du-toa-nha-co-cao-den-dau-thi-3-tang-nay-se-luon-la-tang-vang-nguoi-mua-nha-nen-nho

Tất nhiên, chủ đầu tư cũng hiểu rõ nguyên tắc này, vì vậy, ngôi nhà dù cao bao nhiêu tầng vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí ngôi nhà, môi trường xung quanh, không thể chỉ đơn phương theo đuổi tầng vàng. Vì vậy, khi mua nhà, bạn vẫn phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau để chọn được căn nhà ưng ý và tiết kiệm chi phí.

Theo Công lý & xã hội/GĐ

-----

Xem thêm:

+So sánh nhà chung cư và nhà mặt đất để bạn biết mình phù hợp với loại hình nhà nào

+6 kiêng kỵ phong thủy khi ở nhà chung cư, muốn yên bình thì nhất định phải tránh

+Phong thủy khi mua nhà chung cư, cần chú ý ngay
----