Đưa 13 thi thể thuyền viên tàu WUZHOU 8 về đất liền



Tàu SAR 272 đã tiếp cận tàu WUZHOU 8 để đưa 10 thi thể lên tàu cứu nạn, đồng thời chở thêm 3 thi thể tại huyện Côn Đảo để đưa về Vũng Tàu bàn giao cho các cơ quan chức năng, đại diện hãng tàu và phía Trung Quốc.

Chiều 2-10, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (đóng tại TP Vũng Tàu) đã chở 13 thi thể thuyền viên tàu WUZHOU 8 về cầu cảng của Trung tâm, bàn giao cho các cơ quan chức năng Việt Nam và nước bạn Trung Quốc.

Trước đó, khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, 8 thuyền viên được cứu sống của tàu WUZHOU 8 cũng đã được máy bay trực thăng chở từ Côn Đảo đáp xuống sân bay Vũng Tàu để đưa về bệnh viện Vũng Tàu tiếp tục điều trị.

dua-13-thi-the-thuyen-vien-tau-wuzhou-8-ve-dat-lien

Tàu SAR 2727 tiếp cận cầu cảng đưa 13 thi thể vào bờ

Như vậy, toàn bộ 21 thuyền viên tàu WUZHOU 8 đã được cơ quan chức năng ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức đưa về đến TP Vũng Tàu trong chiều 2-10.

Trước đó, UBND tỉnh BR-VT nhận được báo cáo của Sở Ngoại vụ về việc thuyền viên tàu WUZHOU 8 tử vong do ngộ độc thực phẩm. Tàu này đang có kế hoạch hành trình từ cảng Kohsichang, Thái Lan đến Lian Yun Gang, Trung Quốc để dỡ hàng.

Trên đường đi ngang Việt Nam (tại vị trí N08 14 ‘01’ E107 35’29’’) thì thuyền trưởng gửi điện báo có 18/21 thuyền viên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó có 10 thuyền viên tử vong trên tàu.

dua-13-thi-the-thuyen-vien-tau-wuzhou-8-ve-dat-lien

Thi thể các thuyền viên đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng và phía Trung Quốc

Ngay khi nhận được thông tin, UBND tỉnh BR-VT đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Côn Đảo và TP Vũng Tàu căn cứ vào chức năng nhiệm vụ khẩn trương phối hợp với cơ quan liên quan hỗ trợ kịp thời.

Theo báo cáo của huyện Côn Đảo, lúc 14 giờ 30 phút ngày 30-9. Trung tâm Y tế Quân dân huyện Côn Đảo tiếp nhận 11 thuyền viên của tàu, trong đó có 1 người đã tử vong trước khi nhập viện. Trong quá trình điều trị có thêm 1 người nữa không qua khỏi.

Các y bác sĩ của Trung tâm cùng các quân y tăng cường từ Công ty Bay trực thăng Miền Nam, Ban Chỉ huy quân sự và Đồn Biên phòng Côn Đảo và sự hỗ trợ của Bệnh viện Vũng Tàu đã tích cực cứu chữa 9 thuyền viên còn lại và đã cứu được 8 người. Một người còn lại do quá nặng đã tử vong trong đêm 1-10.

Ngoài việc cứu chữa cho các thuyền viên, các lực lượng chức năng cũng có mặt tại vị trí tàu WUZHOU 8 neo đậu để trực an toàn và triển khai các công tác cứu nạn tiếp theo.

Ngày 30-9, tàu SAR 272 cũng được lệnh xuất phát từ Vũng Tàu ra đã tiếp cận tàu Wu Zhou 8 để đưa 10 thi thể thuyền viên trên tàu vào bờ.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, sau khi khảo sát, xác minh, đánh giá kỹ càng, lúc 15 giờ 10 phút ngày 1-10, tổ công tác tìm kiếm, cứu nạn của tàu SAR 272 cùng đầy đủ trang thiết bị phòng độc đã tiến hành lên tàu Wu Zhou 8.

Công tác tìm kiếm, hỗ trợ thuyền viên được triển khai cẩn trọng, nghiêm ngặt theo các quy định nghiệp vụ của Trung tâm, đảm bảo tình hình không có thêm những yếu tố phát sinh về an toàn cho lực lượng cứu nạn.

Bằng sự nỗ lực và quyết tâm, lực lượng cứu nạn đã tìm kiếm và sơ tán toàn bộ 10 thi thể thuyền viên còn lại trong tàu Wu Zhou 8 sang tàu SAR 272. Sau đó, tàu SAR 272 khẩn trương chuyển hướng về Côn Đảo để tiếp nhận 3 thi thể thuyền viên trước khi hành trình về Vũng Tàu.

Theo NLD