Dừa xiêm xanh, bưởi da xanh Bến Tre được cấp giấy đăng ký chỉ dẫn địa lý

Ngày 4/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho dừa xiêm xanh và bưởi da xanh.

Ngày 4/3, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm dừa xiêm xanh và bưởi da xanh của địa phương.

dua-xiem-xanh-buoi-da-xanh-ben-tre-duoc-cap-giay-dang-ky-chi-dan-dia-ly

Dừa xiêm xanh, bưởi da xanh Bến Tre được cấp giấy đăng ký chỉ dẫn địa lý

Theo đó, khu vực địa lý là các huyện Châu Thành, Chợ Lách, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại và TP Bến Tre.

UBND tỉnh Bến Tre là tổ chức quản lý 2 chỉ dẫn địa lý nói trên. Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có trên 70.000 ha diện tích trồng dừa, trong đó diện tích dừa Xiêm Xanh gần 8.000 ha. Riêng bưởi Da Xanh đã phát triển hơn 7.200 ha, cho sản lượng khoảng 57.000 tấn/năm.

Đây là 2 loại trái cây có chất lượng cao được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh có chỉ dẫn địa lý sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu, dễ dàng tiếp cận những thị trường khó tính, nhất là thị trường EU, Mỹ, Nhật. Đồng thời nâng cao uy tín của trái cây Bến Tre. 

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h