Đừng bỏ qua bước này khi đặt phòng khách sạn mùa cao điểm để không biến kỳ nghỉ thành "thảm họa"

Các chuyến du lịch mùa hè trở nên hấp dẫn hơn khi được nếm những món ăn ngon, tìm hiểu văn hóa bản địa... Tuy vậy, việc đặt phòng chưa bao giờ dễ dàng trong tháng cao điểm.

Để có hành trình như ý muốn, du khách đừng bỏ qua các bí quyết dưới đây nhằm lựa chọn cho mình nơi nghỉ ngơi thích hợp, tăng trải nghiệm thú vị cho chuyến đi.

Đặt phòng khách sạn sớm

Bí kíp đầu tiên và đơn giản nhất mà ai cũng phải nằm lòng chính là đặt phòng khách sạn càng sớm bạn càng có được giá rẻ. Đặc biệt là khi vào mùa cao điểm các khách sạn thường đội giá lên hoặc cháy phòng.

Hãy lên kế hoạch thật sớm cho chuyến du lịch của bạn và không chần chừ đặt phòng khi đã sắp xếp được thời gian hợp lý, tầm 1 tháng (hoặc 2 tháng với dịp lễ tết) trước chuyến đi là thời điểm lý tưởng.

dung-bo-qua-buoc-nay-khi-dat-phong-khach-san-mua-cao-diem-de-khong-bien-ky-nghi-thanh-tham-hoa

Mặc cả giá phòng nghỉ

Thông thường, du khách thường có thói quen chấp nhận ngay cái giá niêm yết phòng của các khách sạn. Tuy nhiên, điều này thường chỉ đúng với những khách sạn hạng sang. Nếu thuê phòng nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ, bạn có thể mặc cả để được cái giá hợp lý hơn, nhất là nếu bạn không đi vào dịp nghỉ lễ.

Ở gần các điểm tham quan

Một trong những điều tiếc nuối nhất của các du khách là đã không tìm hiểu kỹ vị trí khách sạn, mà chỉ chú ý giá phòng, để rồi khi đến nơi phải tiếc nuối vì khoảng cách đến trung tâm hay những điểm tham quan quá xa, ngân sách đội lên vì chi trả cho taxi, thuê xe di chuyển trong thành phố. Chưa kể, thời gian du lịch chẳng thấy đâu, chỉ thấy ở trên xe để đi lại.

Tận dụng ưu đãi chỉ dành riêng cho thành viên đã đăng ký

Cũng là săn khuyến mãi nhưng việc đăng ký thành viên tại các trang web du lịch còn được hưởng những chính sách hấp dẫn hơn nữa. Bên cạnh các voucher ưu đãi lớn, các website sẽ có chính sách tích điểm cho thành viên để họ có thể giám giá sâu cho những lần đặt tiếp theo.

Hãy nhớ tìm những website có chính sách này để tích lũy nhiều hơn. Nhiều người vẫn còn ngần ngại vì nghĩ việc đăng ký thành viên thường rườm rà nhưng hoàn toàn không phải vậy, đừng bỏ qua một bí kíp hữu hiệu để tiết kiệm túi tiền của mình.

dung-bo-qua-buoc-nay-khi-dat-phong-khach-san-mua-cao-diem-de-khong-bien-ky-nghi-thanh-tham-hoa

Đặt phòng qua chính website của khách sạn

Du khách nên đặt phòng qua chính website của khách sạn để dễ dàng tìm hiểu thông tin và đặt được giá rẻ. Nếu không thể tìm được website của khách sạn, bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian.

Tuy nhiên, du khách nên đặt qua những trang cung cấp phòng khách sạn, web về mua sắm trực tuyến uy tín, hoặc do bạn bè giới thiệu thay vì lần mò trên Internet. Các trang này luôn có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như: ở miễn phí, giảm giá phút cuối, ưu đãi đặt sớm…

Nếu gặp đúng thời điểm, bạn có thể đặt phòng tại một resort nổi tiếng với giá giảm đến một nửa hay được tặng kèm nhiều dịch vụ khi book phòng như phiếu mát xa, ăn tại nhà hàng miễn phí...

Hỏi nhân viên tư vấn

Một số thông tin của chương trình ưu đãi hay những điều khoản khi lưu trú, các dịch vụ được miễn phí, những khoản sẽ phải thanh toán… là điều bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn.

Thời gian nhận phòng và trả phòng cũng sẽ có sự khác biệt tùy theo các khách sạn, đừng bỏ qua chi tiết này để đặt vé máy bay, tàu, xe… tránh việc phải chờ đợi quá lâu mới được nhận phòng, hay phải trả thêm phí.

Nhân viên tư vấn của khách sạn cũng sẽ là kênh thông tin hữu ích nếu bạn muốn tìm thêm gợi ý về các tour ngắn ngày trong thành phố, điểm tham quan thú vị gần khách sạn, các quán ăn ngon hay chương trình đặc biệt trong dịp lễ…

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Bạn đừng bao giờ gấp chăn gối trước khi rời khách sạn, lý do mà các nhân viên dọn phòng chia sẻ sẽ khiến bạn bất ngờ

+Bí mật đằng sau việc nhân viên khách sạn gõ cửa, xưng danh dù biết đó là phòng trống sẽ khiến bạn rùng mình

+Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nhất định cần phải xem đồng hồ?

-----