Dụng cụ golf: Hàng giả, hàng nhái đội lốt hàng Việt



Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dụng cụ golf giả nhái thương hiệu làm rối loạn thị trường, gây hoang mang cho người sử dụng.

Dụng cụ golf giả, nhái tràn lan

Theo ghi nhận của báo Lao Động, hàng loạt phụ kiện tập golf giả mạo, nhái các thương hiệu lớn như Taylormade, Titleist, Ping, Honma... bày tràn lan trên thị trường.

Từ các cửa hàng truyền thống đến các sàn thương mại điện tử... Việc bán những sản phẩm giả mạo thương hiệu, hàng nhái, kém chất lượng hoặc hàng trốn thuế trên thị trường sẽ làm rối loạn thị trường dụng cụ golf, gây hoang mang cho những khách hàng mua nhầm sản phẩm nhái kém chất lượng.

dung-cu-golf-hang-gia-hang-nhai-doi-lot-hang-viet

 Dụng cụ golf giả mạo gây hoang mang cho người sử dụng. Ảnh minh họa

Khảo sát nhiều cửa hàng bán phụ kiện tập golf trên đường Lê Quang Đạo, Phạm Văn Đồng, Trần Phú (Hà Đông), sân golf và một số sân golf nổi tiếng... đều bán đầy đủ các phụ kiện golf, từ túi đựng gậy, túi đi máy bay, mũ, áo mưa của các thương hiệu Mizuno, Taylormade, Ping, Honma, XXIO, Grandprix, Katana... Tuy nhiên, sản phẩm hầu hết đều là hàng giả, hàng nhái, được sao chép tinh vi, trùng khớp nhất về phần ngoại hình, đôi chỗ người bán hàng còn khẳng định là hàng xách tay trốn thuế.

Thậm chí nhiều túi đựng gậy được bán trà trộn giữa hàng thật và hàng nhái, ai có nhu cầu thế nào cửa hàng sẽ phục vụ. Mặc dù không phải túi đựng gậy chính hãng, nhưng theo ghi nhận, giá bán khá đắt, 4 triệu đồng/túi đựng gậy hàng Việt Nam xuất khẩu.

Không chỉ bán tại các cửa hàng lớn, phụ kiện tập golf giả, nhái còn được bán trên các sàn thương mại điện tử, ẩn chứa nhiều rủi ro cho người tiêu dùng.

Theo một nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm golf tại thị trường Việt Nam, hiện nay thị trường golf ở Việt Nam hiện nay đang phát triển rất mạnh, sự nhận biết về sản phẩm thật và giả chưa được tuyên truyền nhiều. Do đó có một số thành phần xấu lợi dụng điểm này để trục lợi, bán những sản phẩm nhái các thương hiệu có tiếng như Honma, Titleist, Taylormade, Ping, Majesty...

Bên cạnh đó, các kênh thương mại điện tử quản lý còn lỏng lẻo đã vô tình tiếp tay cho việc bán hàng giả, hàng nhái, làm cho những sản phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Việc bán những sản phẩm giảo mạo thương hiệu, hàng nhái, kém chất lượng như trên khi ra thị trường sẽ làm rối loạn thị trường golf, gây hoang mang cho những khách hàng mua nhầm sản phẩm nhái kém chất lượng.

Khách hàng mua sản phẩm nhái, nhưng không biết đó làm hàng nhái, hàng kém chất lượng vô hình chung làm giảm hình ảnh về chất lượng và niềm tin về các sản phẩm chính hãng.

Để ngăn chặn đều này, vị này cho rằng - cần sự phối hợp của rất nhiều bên từ lực lượng Quản lý thị trường, Công an kinh tế, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu Việt Nam... để xử lý nghiêm các cửa hàng bán những sản phẩm hàng nhái và kém chất lượng trên, truy tìm ra nguồn gốc của sản phẩm từ đâu và ngăn chặn từ gốc.

Cách phân biệt hàng giả, hàng nhái

Hiện nay, ngày càng khó phát hiện hàng giả chỉ bằng mắt thường bởi những kẻ làm giả liên tục thay đổi và tự làm mới chính mình. Tuy nhiên, người chơi cũng có thể nhận biết qua những dấu hiệu đáng lưu ý sau.

Xuất xứ từ Trung Quốc

Ngay cả khi từng bộ phận được sản xuất ở những quốc gia khác thì đa phần các nhà sản xuất lớn đều lắp ráp sản phẩm của mình ở Mỹ. Do đó, khách hàng nên cảnh giác với những thiết bị golf được vận chuyển từ Trung Quốc. 

Giá quá tốt

Ai cũng thích một món hời và tiết kiệm được hầu bao. Nhiều mặt hàng thường giảm giá khi bao bì sản phẩm lỗi hay đã cũ, chẳng hạn như áo nỉ in sai. Tuy nhiên, các hãng gậy golf thường không bán “các bản lỗi in”. Nếu bên bán lập luận rằng đó những sản phẩm lỗi, hàng gia công, hàng tuồn dẫn đến giá rẻ cũng nên cân nhắc lại.

Chọn đơn vị uy tín

Ở thời đại internet bùng nổ, thật dễ dàng để mua bất cứ thứ gì. Trên không gian mạng, người bán có thể lấy ảnh chụp gậy driver từ nguồn khác để chứng minh đó là hàng thật theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.

Có rất nhiều hàng giả đến từ người bán bên thứ ba trên các trang, sàn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba, Ebay hay Shoppe, Lazada,…Do đó nên cẩn thận chọn lựa hàng chính hãng và tìm hiểu kỹ càng.

Theo VietQ