Dùng hàng fake để "lòe" thiên hạ: Ngọc Trinh, Sĩ Thanh sống ảo quá nặng?

Được coi là nữ hoàng hàng hiệu nhưng không ít lần, Ngọc Trinh bị bóc phốt dùng hàng fake. Bá đạo hơn cả là Sĩ Thanh, khoe nguyên một lô hàng hiệu đập hộp nhưng bị các tín đồ sành sỏi cho biết, không có món nào là hàng xịn.

Từ khi ra mắt kênh Youtube, Ngọc Trinh nhiều lần sản xuất các video khoe tủ đồ cá nhân của mình. Nhiều năm trong nghề, lại là "tín đồ" thời trang nên Ngọc Trinh có thể nói là người sở hữu kho đồ cá nhân thuộc hàng top trong giới showbiz.

Chỉ riêng tập phim quay về bộ sưu tập túi xách màu hồng thương hiệu Hermes các cỡ của Ngọc Trinh cũng có giá tới 3 tỷ đồng. Chiếc đắt nhất lên đến 1,5 tỷ đồng được cô đầu tư trong dịp sinh nhật năm 2014. Đó là chưa kể đến các bộ sưu tập túi xách, giày dép, đồng hồ, va li, kính mắt, trang phục, phụ kiện… của các hãng lớn như Chanel, Gucci, Hermes, Balenciaga, Louis Vuitton,... tính ra bằng cả một gia tài lớn.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

Ngọc Trinh nhiều lần quay video khoe hàng hiệu

Được phong là "nữ hoàng hàng hiệu" nhưng Ngọc Trinh cũng không ít lần bị các tín đồ thời trang "bóc" chuyện cô dùng hàng fake nhưng lại khoe đó là hàng hiệu. Dính "nghi án" nhiều nhất là nhãn hiệu Hermes.

Nghi ngờ bắt đầu rõ ràng hơn khi Ngọc Trinh bị bắt gặp đi chợ đồ fake tại Quảng Châu (Trung Quốc). Mặc dù đeo khẩu trang nhưng cư dân mạng vẫn tinh ý nhận ra đó là Ngọc Trinh. Ngay sau đó, cô lên tiếng giải thích rằng mình chỉ nhập hàng nhái về bán. Còn khi dùng thì cô vẫn chọn hàng chính hãng.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

Hình ảnh được cho là của Ngọc Trinh đeo khẩu trang đi chợ hàng fake Quảng Châu, Trung Quốc

Lời giải thích này của "nữ hoàng" xem ra không mấy thuyết phục, thậm chí còn bị tố nặng hơn vì đã bán hàng nhái cho khách hàng. Hơn nữa, Quảng Châu vốn là thị trường nhái hàng hiệu nổi tiếng, với mức độ làm giống vô cùng tinh vi thì với việc nhìn bề ngoài, không phải lúc nào khán giả cũng nhận ra cô đang dùng hàng fake hay thật. Nhưng với các tín đồ thời trang đẳng cấp thì Ngọc Trinh khó mà qua mặt, dù họ chỉ nhìn qua hình ảnh.

Cụ thể, năm 2014, Ngọc Trinh bị cho là dùng chiếc túi Hermes nhái có giá 400 triệu. Dù cửa hàng ở Hà Nội đã đích thân lên tiếng thanh minh cho cô nhưng nhiều người vẫn "vạch" ra rằng chiếc túi này có trên trang web chuyên bán hàng fake.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

4 người đẹp cùng đeo chiếc túi đắt giá Himalayan Crocodile Birkin nhưng chỉ Ngọc Trinh và Phương Lê đưa ra bằng chứng hóa đơn mua hàng

Đỉnh điểm nhất là khi Ngọc Trinh cùng các người đẹp như người mẫu Lê Hà, Hoa hậu Áo dài tại Mỹ - Hải Dương, Á hậu Doanh nhân Phương Lê cùng xuất hiện trong một sự kiện và cùng xách chiếc túi da cá xấu bạch tạng của thương hiệu Hermes. NTK Đỗ Mạnh Cường đã cho rằng chiếc túi Himalayan Crocodile Birkin mà Ngọc Trinh và đồng nghiệp đang sở hữu là hàng fake.

Ngay sau đó, tất cả các người đẹp này đều đăng đàn phản pháo và đưa ra bằng chứng cho thấy chiếc túi mình mua là thật. Họ còn trưng cả hóa đơn mua hàng ở Pháp để khẳng định mình không "lòe bịp" thiên hạ. Trong đó, Ngọc Trinh khẳng định, cô mua chiếc túi này giá 65.000 USD với điều kiện trước đó cô phải là khách hàng VIP của hãng Hermes và chi trả trên 150.000 USD. Còn Phương Lê cho biết, cô mua tại cửa hàng ở New York và phải mất ba tháng đặt hàng. Cô còn đăng tải hóa đơn để công chúng kiểm chứng.

Chiếc Himalayan Crocodile Birkin được mô tả làm từ da cá sấu bị bạch tạng, sống ở sông Nile. Đi kèm là hardware được mạ vàng trắng 18-karat toàn bộ đính kèm hơn 240 viên kim cương. Theo Christie’s, mỗi năm Hermes chỉ sản xuất từ 1 đến 2 chiếc Himalaya như thế này, điều này khiến nó càng trở nên quý hiếm hơn và không phải cứ có tiền là mua được mà còn kèm theo nhiều điều kiện khác. Chính vì vậy, việc không chỉ 3 người đẹp này mà còn nhiều người khác ở Việt Nam như ca sĩ Lâm Khánh Chi, Lệ Quyên , diễn viên Sella Trương… sở hữu chiếc túi đắt giá khiến không ít người ngỡ ngàng.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

Sĩ Thanh "gặp họa" khi "ăn theo" Ngọc Trinh đập hộp nhiều túi sách "hàng hiệu"

Nhưng "bá đạo" hơn cả là trường hợp khoe hàng hiệu của nữ diễn viên Sĩ Thanh. Vốn không phải là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, tên tuổi trong showbiz cũng khá nhạt nhòa nhưng Sĩ Thanh chỉ được chú ý khi ra mắt MV "Oh My Chuối" được cho là phản cảm, nhảm nhí.

Và mới đây nữa là khi cô đăng tải video "đập hộp" hàng hiệu Dior, Chanel, Louis Vuitton... Ngay lập tức, ca sĩ Uyên Linh và tín đồ thời trang- MC Moon Doãn và nhiều tín đồ khác đã vạch ra nhiều chi tiết cho thấy, tất cả các món đồ này không có món nào là đáng giá như giá trị của nó. Thậm chí, nó còn không phải là fake hạng 1 mà là hạng 2 hạng 3 bán đầy rẫy trên các trang mạng với giá rẻ.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

Chiếc kính của Hồ Ngọc Hà có tráng gương, còn của Sĩ Thanh thì không

Các tín đồ đã chỉ ra khá nhiều chi tiết cho thấy chiếc túi 30 Montaigne Dior Oblique mà Sĩ Thanh khoe có kiểu dáng ọp ẹp, dập thừa cả da, dây quai cứng đờ, thậm chí dust bag còn không có logo- điều không bao giờ xảy ra với các sản phẩm của thương hiệu lớn.

Mẫu phụ kiện của Louis Vuitton cũng nằm trong nghi vấn hàng nhái khi người xem chỉ ra điểm khác nhau so với phiên bản hàng thật chính là chất liệu vải canvas của hãng có màu lỳ chứ không bóng loáng như trong đoạn phim đập hộp của Sĩ Thanh.

Chiếc kính Millionaire 1.1 mà có trích dẫn hình Hồ Ngọc Hà đeo đẹp nên mua theo cũng được tay chơi hàng hiệu có tiếng ở Sài Gòn- Moon Doãn chỉ ra rằng chiếc kính của Hồ Ngọc Hà là hàng thật vì mặt kính có tráng gương, còn của Sĩ Thanh fake thì không tráng gương.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

Sĩ Thanh đăng hóa đơn mua hàng nhưng không phải 69 triệu như cô chia sẻ ban đầu. Nhiều người cho rằng cô mua sau khi bị "bóc phốt" nên mới che ngày

Trước những "bóc phốt" này, mấy ngày sau, Sĩ Thanh quay một video mới để đáp trả. Nhưng thay vì chứng minh tất cả các sản phẩm thì cô chỉ trưng bằng chứng của duy nhất chiếc túi Dior.

Điều đáng nói, sự thanh minh này của Sĩ Thanh càng chứng tỏ cô "giấu đầu hở đuôi". Ca sĩ "Oh my Chuối" mang chiếc túi Dior đến Store ở Việt Nam để kiểm chứng. Nhưng cộng đồng mạng đã nhanh chóng chỉ ra sự khác nhau của chiếc túi trong video  ban đầu và video sau.

Cụ thể, phom dáng của mẫu túi Dior hàng thật vuông vắn, đứng dáng hơn với độ dày cố định dù không đựng gì bên trong, khác xa hoàn toàn với mẫu túi khá xẹp trước đó. Họa tiết monogram của Dior thật cũng khác với hàng fake.

dung-hang-fake-de-loe-thien-ha-ngoc-trinh-si-thanh-song-ao-qua-nang

Điều rõ ràng nhất là trong video đầu tiên, Sĩ Thanh nói chiếc túi có giá 69 triệu đồng nhưng khi trình hóa đơn thì giá của nó là 83 triệu đồng. Chưa kể, nữ ca sĩ còn làm mờ phần ngày tháng mua phụ kiện tại Store Dior Việt Nam trên hóa đơn. Cô cũng nói, "chiếc túi này chưa dùng lần nào, cũng chưa chụp hình luôn" mà quên mất rằng trên Instagram, cô đã "trót" khoe bức hình với chiếc túi từ trước đó.

Theo GiaDinh