Dùng nồi chiên không dầu làm món bánh mì mới toanh, ngon không tưởng!

Món bánh mì tôm giòn ngon rất dễ làm, giàu dinh dưỡng, thích hợp chế biến cho các bữa phụ trong ngày hoặc làm món ăn vặt cho trẻ nhỏ.

Nguyên liệu làm món bánh mì tôm

250g tôm nõn đông lạnh

4 lát bánh mì

Một ít hạt tiêu

5ml dầu mè

Một ít hạt nêm vị gà

Một ít rau mùi tây

Một ít muối thô

2 thìa canh tinh bột ngô

15ml dầu ăn

Món bánh mì tôm làm theo cách quen thuộc là thường được chiên ngập trong chảo dầu. Với cách làm này, bánh mì tuy ngon nhưng sẽ rất ngấm dầu vì thế mà tạo cảm giác ngán ngấy khi ăn nhiều, mặt khác khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều dầu ăn cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì thế, với nồi chiên không dầu quen thuộc bạn tuyệt đối đừng bỏ qua món bánh mì tôm giàu dinh dưỡng mà ngon miệng này.

Cách làm bánh mì tôm

Tôm rã đông sau đó cho vào bát, thêm chút muối thô vào trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút. Trong lúc ướp tôm thì cắt bỏ diềm ngoài của lát bánh mì, cắt mỗi lát bánh mì thành 4 phần rồi để sang một bên.

Sau khi ướp, rửa tôm thật sạch sau đó thấm khô bằng giấy. Cho tôm ra thớt, dùng dao to bản đập mạnh cho nát tôm. Cho tôm vào bát, thêm chút hạt tiêu, dầu mè, hạt nêm, rau mùi tây thái nhỏ, muối, tinh bột ngô vào trộn đều.

Dùng thìa múc từng muỗng thịt tôm đã trộn quết lên từng miếng bánh mì. Xếp bánh mì quết tôm vào nồi chiên không dầu. Dùng bình xịt phun sương, xịt dầu ăn lên trên từng miếng bánh mì quết tôm, sau đó chiên ở 200 độ C trong khoảng 9 phút hoặc cho đến khi chín vàng đều là được.

dung-noi-chien-khong-dau-lam-mon-banh-mi-moi-toanh-ngon-khong-tuong

Tôm là một trong những nguồn siêu thực phẩm, vì cung cấp nguồn protein dồi dào, trong 100g tôm tươi có chứa khoảng 18,4g protein.

Tôm cũng là một trong số ít thực phẩm mà vừa ít năng lượng lại cung cấp nhiều dinh dưỡng. Nếu cơ thể bạn thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt, các cơ bị yếu dần đi bạn có thể nghĩ đến việc thiếu hụt vitamin B12. Mà tôm là thực phẩm hàng đầu giúp bạn bổ sung lượng vitamin B12 tự nhiên cho cơ thể.

Trong 100g tôm có đến 200mg canxi, đây chắc chắn là nguồn thực phẩm tuyệt vời để bạn bổ sung canxi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, nguồn canxi tập trung ở thịt, chân và càng tôm chứ không hề ở vỏ tôm như mọi người thường nghĩ.

Thành phẩm

Từng miếng bánh mì tôm vàng ươm giòn giòn được chiên bằng nồi chiên không dầu vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Phần đế bánh mì giòn tan, phần thịt tôm mềm ngọt đậm đà. Món ăn làm vô cùng dễ lại tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, giúp kích thích trẻ ăn ngon đồng thời bổ sung nguồn canxi tự nhiên, giúp trẻ phát triển xương và chiều cao.

dung-noi-chien-khong-dau-lam-mon-banh-mi-moi-toanh-ngon-khong-tuong

Chúc bạn làm được món bánh mì quết tôm thật ngon miệng!

Theo GiaDinh