Được ân xá ra tù, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương có được trở lại với nghề?

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương bị phạt 30 tháng tù, mới chấp hành 19 tháng tù. Tuy nhiên, do cải tạo tốt, lại được gia đình các bị hại gửi đơn xin giảm án nên anh đã được ân xá, sớm trở về với gia đình.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, cháu ruột của ông là Hoàng Công Lương đã mãn hạn tù và trở về với gia đình hôm 21/1, được đón Tết bên người thân.

duoc-an-xa-ra-tu-cuu-bac-si-hoang-cong-luong-co-duoc-tro-lai-voi-nghe

Hình ảnh cựu bác sĩ Hoàng Công Lương mãn hạn tù bước ra khỏi cổng trại giam. (Ảnh chia sẻ trên mạng xã hội)

Trước đó, hình ảnh cựu bác sĩ Hoàng Công Lương mặc áo khoác, cầm túi đựng đồ, chia tay bạn tù và đi ra cổng trại giam; phía bên ngoài cổng trại giam, người thân và bạn bè đang chờ đón, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Luật sư từng bào chữa cho anh Hoàng Công Lương cho hay, cựu bác sĩ bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt 30 tháng tù về tội "vô ý làm chết người", trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vào cuối tháng 5/2017.

duoc-an-xa-ra-tu-cuu-bac-si-hoang-cong-luong-co-duoc-tro-lai-voi-nghe

Người thân đón chờ anh Lương ngoài cổng trại giam.

"Thời điểm được mãn hạn tù, Hoàng Công Lương mới chấp hành 19 tháng tù. Tuy nhiên, do cựu bác sĩ cải tạo tốt, gia đình có công với cách mạng, lại được người thân của 9 bị hại gửi đơn xin giảm nhẹ án nên đã được ân xá, sớm trở về với gia đình", vị luật sư chia sẻ.

Điều khiến nhiều người quan tâm là sau khi mãn hạn tù, anh Hoàng Công Lương có được tiếp tục làm nghề y nữa hay không? Và cựu bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình muốn tiếp tục theo nghề thì sẽ phải làm gì?

duoc-an-xa-ra-tu-cuu-bac-si-hoang-cong-luong-co-duoc-tro-lai-voi-nghe

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương thời điểm vụ án đang được xét xử.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi hết thời hạn chấp hành án, anh Hoàng Công Lương sẽ như những công dân bình thường khác, ngành y tế không có "đặc cách" nào cả.

Để tiếp tục theo nghề, anh Lương sẽ phải trải qua các bước tuyển dụng như những người khác là phải nộp hồ sơ tuyển dụng và thi tuyển vào ngành.

Tại phiên tòa ngày 19/6/2020, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt 30 tháng tù về tội "Vô ý làm chết người" trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vào cuối tháng 5/2017.

Các bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư) bị tuyên 30 tháng tù giam; Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) 30 tháng tù giam; Đỗ Anh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Thiên Sơn) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"; Bị cáo Trương Quý Dương (cựu giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị tuyên 30 tháng tù về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Thái Bá

Theo Dân trí