Được nhắc đeo khẩu trang phòng Covid-19, người đàn ông xịt cồn vào miệng một phụ nữ

Thấy người đàn ông sống tại chung cư không đeo khẩu trang, chị Nh. là thành viên ban quản trị chung cư nhắc nhở nhưng bị người này hành hung.

duoc-nhac-deo-khau-trang-phong-covid-19-nguoi-dan-ong-xit-con-vao-mieng-mot-phu-nu
Chung cư nơi xảy ra vụ việc một phụ nữ bị hành hung khi nhắc nhở một người đàn ông đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19
ẢNH: TRẦN KHA

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ tối ngày 28.7, tại chung cư ORC… trên đường Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).
Chiều 29.7, trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban quản lý chung cư ORC…cho biết, thời gian trên, người đàn ông ngoài 38 tuổi sinh sống trong một căn hộ tại chung cư có sử dụng thang máy nhưng không đeo khẩu trang.

Do trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chị Nh. đồng thời cũng là 1 thành viên của ban quản trị chung cư, đã nhắc nhở người đàn ông này đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tuy nhiên, người đàn ông không hợp tác còn lớn tiếng với chị Nh.. Cả hai xảy ra cự cãi, bất ngờ người đàn ông ấn đầu chị Nh. vào tay vịn thang máy, giật lấy chai cồn rửa tay treo trong thang máy, xịt vào miệng người phụ nữ.

Người đàn ông sau đó bước ra khỏi thang máy bỏ đi. Riêng chị Nh. tâm lý hoảng loạn, khóc thét do bị nước cồn rửa tay bắn vào mắt và được người trong chung cư đưa vào bệnh viện kiểm tra.

Ngay trong đêm, ban quản lý chung cư đã phối hợp với Công an P.9 ghi nhận thông tin, làm việc với các bên liên quan, cũng như trích xuất camera an ninh trong thang máy của chung cư để làm rõ vụ việc.

Khi công an đến, người đàn ông không hợp tác. Riêng chị Nh. được đưa đi bệnh viện, ban đầu bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị bỏng giác mạc”, đại diện ban quản lý nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, chị Nh. cho biết hiện mình đang ở bệnh viện để thăm khám.

Cũng trong chiều 29.7, một lãnh đạo UBND P.9 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) xác nhận với phóng viên trên địa bàn có xảy ra vụ việc trên. Công an đã lập hồ sơ để làm rõ vụ việc. Khi có báo cáo kết quả từ phía công an, UBND phường sẽ cung cấp thông tin cụ thể.

Theo Thanh Niên

___

Xem thêm:

Phạt 9 tháng tù đối tượng đánh bầm dập 2 cán bộ vì bị nhắc đeo khẩu trang

Sáng 10/4, Tòa án nhân dân huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) tuyên phạt 9 tháng tù giam với đối tượng Đào Xuân Anh, người dùng mũ cối đánh cán bộ ở chốt kiểm soát phòng COVID-19 trên địa bàn huyện Tiên Yên hôm 4/4 vì bị nhắc đeo khẩu trang.

Đào Xuân Anh (30 tuổi) trú xã Đông Hải, huyện Tiên Yên bị VKSND huyện Tiên Yên, bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ, theo khoản 1 điều 330 Bộ luật Hình sự 2015.

phat-9-thang-tu-doi-tuong-danh-bam-dap-2-can-bo-vi-bi-nhac-deo-khau-trang

Đối tượng Đào Xuân Anh bị tuyên phạt 9 tháng tù giam.

Theo kết quả điều tra, trước đó, khoảng 16h ngày 4/4, Đào Xuân Anh và Nguyễn Văn Năm (28 tuổi, trú xã Đông Hải) điều khiển xe moto di chuyển từ thôn Phương Nam về thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ. Cả hai không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Khi đi đến chốt kiểm soát số 7 tại thôn Đông Ngũ Kinh, tổ công tác đã yêu cầu cả hai đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm theo quy định. Tuy nhiên, đối tượng Đào Xuân Anh lúc này có hơi men trong người đã lăng mạ, chửi bới, dùng mũ cối đang đội hành hung các thành viên tổ công tác, khiến hai cán bộ đã bị bầm tím vùng vai và cánh tay. 

Sau đó, Công an huyện Tiên Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Xuân Doanh về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

phat-9-thang-tu-doi-tuong-danh-bam-dap-2-can-bo-vi-bi-nhac-deo-khau-trang

Các thành viên hội đồng xét xử, đương sự, người làm chứng, bị cáo đều tuân thủ giữ khoảng cách 2 mét.

Phiên tòa xét xử đã diễn ra ngắn gọn trong khoảng thời gian 2 giờ. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù. Việc điều tra, truy tố được thực hiện theo thủ tục rút gọn.

Các thành viên hội đồng xét xử, đương sự, người làm chứng, bị cáo đều tuân thủ giữ khoảng cách 2 mét. Người dân đến dự phiên tòa bị hạn chế để phòng dịch, tuy nhiên phiên tòa đã được truyền hình trực tuyến đến 10 xã, thị trấn thuộc huyện Tiên Yên.

Được biết, Đào Xuân Anh từng có tiền án về tội Cướp tài sản, ra tù năm 2017 và đây cũng là phiên tòa đầu tiên ở Quảng Ninh xét xử hành vi liên quan việc thực hiện các quy định phòng, chống Covid-19.

Hoàng Dương - Đức Long

Theo Tiền Phong

-----

Xem thêm:

+28 điểm bệnh nhân Covid-19 ghé qua tại Đà Nẵng, Quảng Nam, TP HCM, Hà Nội

+Phát hiện thêm 1 ca COVID-19 ở Hà Nội, 8 ca ở Đà Nẵng, đều lây nhiễm trong cộng đồng

+Clip bác sĩ không đeo khẩu trang tiếp tục cãi cùn ở đồn công an trước khi nhận lỗi

-----