General Motors có thể phải triệu hồi khoảng 727.000 vì đèn pha quá sáng

Do thiết kế đèn pha sáng gấp 3 lần cho phép nên mới đây General Motors có thể sẽ phải triệu hồi khoảng 727.000 mẫu SVU cỡ nhỏ.

General Motors có thể phải triệu hồi khoảng 727.000 mẫu SUV cỡ nhỏ vì đèn pha sáng gấp 3 lần cho phép và làm chói mắt tài xế ngược chiều.

Năm 2019, hãng xe Mỹ từng kiến nghị Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) để tránh một vụ triệu hồi, nói rằng vấn đề không ảnh hưởng tới an toàn đối với những phương tiện xung quanh. Số xe này gồm dòng GMC Terrain đời 2010-2017.

Nhưng vừa qua, NHTSA đã từ chối kiến nghị trên thông qua một tài liệu đăng tải ngày 3/3. GM nói rằng đang xem xét và sẽ quyết định làm gì tiếp theo. Dường như hãng sẽ phải triệu hồi do số xe trên không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn liên bang.

general-motors-co-the-phai-trieu-hoi-khoang-727-000-vi-den-pha-qua-sang

 General Motors triệu hồi xe do thiết kế đèn pha sáng gấp 3 lần cho phép. Ảnh: AutoTrader/VnExpress

Trong khi GM cho rằng đèn pha của họ đạt các tiêu chuẩn được công nhận, và chỉ có một khiếu nại duy nhất từ một khách hàng về việc đèn pha rọi sáng lên cây ở góc 45 độ.

Còn NHTSA nói đèn pha có thể gây chói mắt hoặc khiến các tài xế khác xao lãng. Khi được đo, đèn pha của dòng GMC Terrain được nhắc tới có cường độ ánh sáng khoảng 450-470 candela - tức gấp 3 lần cho phép.

Trước đó, General Motors cũng triệu hồi gần 100.000 chiếc SUV. Các xe có liên quan bao gồm bản ba hàng ghế của Cadillac Escalade 2021 ESV, GMC Yukon XL, Chevrolet Suburban và Tahoe do dây an toàn bị hỏng.

Đợt triệu hồi liên quan đến 94.641 xe, do trong quá trình lắp ráp hàng ghế thứ ba, một hoặc cả hai dây an toàn có thể đã bị mắc hoặc đầu nối đặt nhầm vào phía sau vị trí gập ghế, dẫn đến dây bị ngắn hơn quy chuẩn, chúng có thể bị hỏng và có thể bị vỡ trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba.

Cơ quan an toàn lưu ý rằng người dùng có thể nhận thấy khi khó cài dây an toàn cho hàng ghế thứ ba, hoặc cài được dây sẽ chặt và không có độ co giãn. Việc sửa chữa được thực hiện miễn phí tại đại lý bằng cách thay thế toàn bộ.

Theo VietQ