Giá vàng hôm nay 1/10: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 1/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 1/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce. Giá vàng thế giới giảm gần 1% so với tháng 8 và với xu hướng giảm triền miên kéo dài từ giữa tháng 4, đến nay vàng đã giảm gần 12%.

Giá vàng hôm nay 1/10: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 1/10: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi.

Tuần qua, giá vàng đã lao dốc sau khi FED quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm. Điều này đã thúc đẩy đà tăng của đồng USD.

Thêm vào đó, những bất ổn chính sách ở Italy cũng khiến chênh lệch tỷ giá USD và EURO tăng mạnh. Đồng USD tăng khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác là yếu tố chính khiến thị trường vàng ảm đạm.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận định thị trường vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần. Sự kết hợp của thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và Kho bạc trong 10 năm qua mang đến 3% áp lực giảm giá vàng sau khi một thời gian khá dài quẩn quanh mốc 1.200 USD/ounce.

Còn chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết, đồng USD sẽ tiếp tục gây sức ép lớn lên giá vàng. Ông không thấy bất kỳ yếu tố nào có thể ngăn cản được xu hướng tăng của đồng USD

Trong khi đó, George Gero, Giám đốc điều hành RBC Wealth Management cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới vì “những tiêu cực đã được xác định”, do đó, trong ngắn hạn, vàng có tiềm năng tăng tiếp.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường trưởng của SIA Wealth Management cho biết "Tôi vừa chuyển từ nhận định giảm sang tăng giá vàng trong tuần tới".

"Vàng đã giảm nhưng bật tăng nhẹ trở lại vào phiên giao dịch cuối tuần. Cuộc họp của Fed đã kết thúc, lợi suất của Kho bạc Hoa Kỳ đang giảm bớt, do đó, đồng USD cũng đang giảm đà tăng. Tôi cho rằng vàng tuần tới sẽ tăng cao hơn, với mức kháng cự gần 1.200 - 1.220 USD/oz", Colin Cieszynski cho biết.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h