Giá vàng hôm nay 5/3: Dự báo vàng tăng cao trong tuần mới

Giá vàng thế giới hôm nay 5/3 tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.323.70 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay 5/3 tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.323.70 USD/ounce (tăng khoảng 2 USD với phiên ngày hôm qua).

gia-vang-hom-nay-53-du-bao-vang-tang-cao-trong-tuan-moi

Giá vàng hôm nay 5/3: Dự báo vàng tăng cao trong tuần mới

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ do đồng USD giảm giá. Kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm của Chính phủ Mỹ cùng với những biện pháp trả đũa đến từ bên ngoài sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Giá vàng đã chạm mức thấp 1.303,60 USD/ounce vào thứ 5, mức thấp nhất kể từ ngày 29/12 trong bối cảnh những kỳ vọng tăng lãi suất Mỹ trong năm nay nhanh hơn.

Trong tuần, các nhà đầu tư sẽ tập trung chú ý vào báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 2. Thương nhân cũng sẽ theo dõi diễn biến về thuế thương mại và các cuộc họp ngân hàng trung ương ở khu vực đồng euro và Nhật Bản.

Cuộc họp chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 8/3 cũng có thể tác động đến giá vàng nếu ECB bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng, trong số 21 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 14 người (67%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 3 người (14%) dự báo giá vàng giảm; 4 người (19%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 541 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 272 ý kiến (tương đương 50%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại.

366 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 41%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (111 ý kiến tương đương tỷ lệ 12%) nhận định giá vàng đi ngang.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, cho rằng giá vàng sẽ tăng vì những lý do tương tự, đặc biệt là thị trường đang bối rối bởi mức thuế mới được công bố của Trump. Do đó, vàng sẽ là một thiên đường an toàn ngày càng hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng trên thị trường trong nước ngày 5/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h