Giải cứu thành công cô gái bị bán ra nước ngoài làm vợ khi 13 tuổi

Khi đang chơi ở bản, O. bị những kẻ lạ mặt dụ dỗ đi làm việc nhẹ lương cao. O. không ngờ mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ.

Ngày 27/1, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh bàn giao Moong Thị O. (23 tuổi), cho gia đình ở bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Theo thông tin ban đầu, O. là nạn nhân mua bán người mới nhất mà Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công từ Trung Quốc trở về.

giai-cuu-thanh-cong-co-gai-bi-ban-ra-nuoc-ngoai-lam-vo-khi-13-tuoi

O. đoàn tụ cùng với gia đình trong nước mắt

Trở về nhà trong vòng tay của mẹ, O. khóc nức nở. Theo cô gái này, 10 năm trước, khi chỉ mới 13 tuổi, khi đang chơi ở bản, cô bị những kẻ lạ mặt dụ ra khỏi bản. Họ nói với O. đi làm công nhân với công việc nhẹ nhàng lương cao. Cô bé không ngờ mình bị những kẻ trong đường dây mua bán người lừa qua Trung Quốc.

Sau đó, O. bị bán làm vợ 1 người đàn ông Trung Quốc. Trong suốt 10 năm qua, cô luôn tìm cách bỏ trốn, về quê đoàn tụ với gia đình nhưng không có cơ hội.

May mắn, cô được lực lượng chức năng giải cứu về Việt Nam. Về nước cô thực hiện 14 ngày cách ly theo quy định. Sáng 27/1, cô được lực lượng chức năng bàn giao về cho gia đình.

Theo GiaDinh