Giật mình vì gà luộc nứt da toang toác, trong sống ngoài chín bởi thói quen nhiều người mắc

Những sai lầm trong luộc thịt gà dưới đây sẽ khiến cho gà luộc mất chất, thịt gà bị nứt món ăn kém hấp dẫn.​

Luộc gà khéo nhất là sau khi luộc gà vẫn giữ được màu vàng ươm, da không bong tróc, thịt vừa chín mà không dai hay nát quá. Tuy nhiên, có những màn luộc gà khiến người ta phải giật mình.

Một cô gái từng chia sẻ hình ảnh món gà sau khi luộc trên mạng xã hội khiến mọi người phải buồn cười. Cô gái này cho hay bản thân cảm thấy sợ sau khi nhìn con gà đã luộc xong.

giat-minh-vi-ga-luoc-nut-da-toang-toac-trong-song-ngoai-chin-boi-thoi-quen-nhieu-nguoi-mac

Con gà sau khi luộc xong khiến ai cũng phải giật mình.

Con gà sau khi luộc nằm nghiêng chưa kể phần cổ gà và mỏ gà há hốc khiến cho ai thấy cũng giật mình.

Khi muốn luộc gà chín vừa, ngọt thơm và hấp dẫn khi lên đĩa bạn nên tránh làm những điều dưới đây:

Đặt gà nằm ngửa khi bắt đầu luộc

Khi đặt theo tư thế này, phần đùi gà hướng lên trên, không được ngập nước nên dễ bị sống bên trong. Nên đặt gà úp xuống dưới để phần đùi, lườn nhiều thịt nhanh chín hơn nhờ tiếp xúc với nhiệt nóng ở đáy nồi.

Để lửa quá to

Dù bạn luộc gà thả vườn hay gà công nghiệp thì khi nồi nước luộc đã sôi, bạn cũng nên chỉnh nhỏ lửa để gà có thể chín đều cả bên trong lẫn bên ngoài.

Nếu để lửa to, khi bên ngoài đã chín thì bên trong vẫn còn sống, thậm chí lửa to dễ làm da gà rách ra, trông không còn đẹp mắt.

giat-minh-vi-ga-luoc-nut-da-toang-toac-trong-song-ngoai-chin-boi-thoi-quen-nhieu-nguoi-mac

Không nên để nước sôi to liên tục khi luộc gà vì nước cạn nhanh mà gà vẫn chưa chín, chưa kể đến việc đùi gà dễ bị co lại, nứt khỏi da, trông không được đẹp mắt.

Cho gà vào nước lạnh để luộc

Luộc gà với nước lạnh là cách hầu hết mọi người hay làm nhưng sẽ khiến gà kém ngon khi chất ngọt béo trong gà bị nhạt đi khi đun lâu. Bạn cũng không nên luộc gà bằng nước đã đun sôi vì dễ khiến da gà nứt mà bên trong vẫn sống.

Cách được khuyên dùng là đun nước nóng vừa (khi bắt đầu bốc hơi) tầm 50-60 độ rồi cho gà vào luộc. Cách này sẽ khiến da gà săn lại ngay, gà dậy mùi thơm, ăn ngọt thịt.

Theo GiaDinh